คาด GM และ Volkswagen แข่งขันแย่งชิงเบอร์หนึ่งในจีน ปี 2013 Share this

คาด GM และ Volkswagen แข่งขันแย่งชิงเบอร์หนึ่งในจีน ปี 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 January 2556

เวบไซต์ Automotive News รายงานว่าสองค่ายรถยักษ์ใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์โลกอย่าง General Motors และ Volkswagen Group จะแข่งขันกันอย่างดุเดือดตลอดทั้งปี 2013 นี้เพื่อแย่งชิงบังลังก์เบอร์หนึ่งในตลาดประเทศจีน

เครือ Volkswagen Group จะนำโดยแบรนด์ Audi ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มชนชั้นกลางและคนรุ่นใหม่แดนมังกร มีการประเมินว่ายักษ์ใหญ่จากเยอรมนีจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ในเมืองจีนสูงถึง 2.7 ล้านคันตลอดทั้งปีนี้ โดยนอกจาก Audi แล้ว รถแบรนด์อื่นๆ อย่าง Volkswagen Santana และ Golf รวมถึง Skoda Octavia จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงเช่นกัน

ขณะเดียวกัน ทางฝั่ง GM นักวิเคราะห์มองว่าจะมียอดจำหน่ายในปี 2013 อยู่ที่ราว 2.7 ล้านคันเท่ากับ Volkswagen ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรุ่น ทั้ง All-New Cadillac XTS และยนตรกรรมเยอรมันอย่าง Opel อีกสามรุ่น

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดรถเมืองจีนจะเติบโตเพิ่มขึ้นราว 10% เมื่อเทียบกับปี 2012 โดยได้แรงขับเคลื่อนจากเศรษฐกิจที่ขยายตัวและความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น

หลายคนอาจมีคำถามแล้ว Toyota อยู่ตรงจุดไหน ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นจะยังคงครองอันดับหนึ่งยอดขายทั่วโลกในปี 2013 เช่นเดิม แต่นักวิเคราะห์มองว่าการเจาะตลาดประเทศจีนนั้นอาจเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับ Toyota และผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นเพราะปัญหาความขัดแย้งระหว่างประเทศ ซึ่งยังคงคุกรุ่นอยู่อย่างต่อเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลของทั้งญี่ปุ่นและผู้นำสูงสุดของจีน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ