Kia Motors ประกาศสร้างแบรนด์ทัดเทียมรถเยอรมัน หลังได้ประธานบริษัทคนใหม่ Share this

Kia Motors ประกาศสร้างแบรนด์ทัดเทียมรถเยอรมัน หลังได้ประธานบริษัทคนใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 02 January 2556

Kia ประกาศแต่งตั้ง Peter Schreyer ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบและรองประธานบริหารให้ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานบริษัท Kia Motors ถือเป็นผู้นำองค์กรคนแรกของค่าย Kia ที่ไม่ใช่คนเกาหลี โดยก่อนหน้านี้ Schreyer ได้รับยกย่องอย่างมากจากการปรับเปลี่ยนทิศทางการออกแบบตัวรถ ซึ่งคาดว่าเขาจะยังคงรับบทบาทนี้ต่อไปในอนาคต

Peter Schreyer เกิดในประเทศเยอรมนี ผ่านประสบการณ์อย่างคร่ำหวอดจากยักษ์ใหญ่อย่าง Volkswagen และ Audi มีหน้าที่รับผิดชอบการออกแบบรถหลากหลายรูปแบบอย่างรถซีดาน Passat และรถสปอร์ต Audi TT ก่อนที่จะร่วมงานกับ Kia ในปี 2006

เขาช่วยสร้างสรรค์เอกลักษณ์การออกแบบของรถ Kia ใหม่ อย่างกระจังหน้าที่คล้ายกับ “จมูกเสือ” อันโดดเด่น ทีมงานของเขายังปรับการออกแบบรถทุกรุ่นของ Kia ใหม่ทั้งหมดด้วย สำหรับรถรุ่นถัดไปที่จะเกิดจากฝีมือของทีมดีไซเนอร์ของเขาคือ Carens ซึ่งเตรียมเผยโฉมในปี 2013 นี้

การปรับเปลี่ยนรูปแบบงานดีไซน์ช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ให้แก่ Kia ได้เป็นอย่างดี ยกระดับจากแบรนด์รถที่บางคนมองข้ามให้กลายเป็นรถที่หลายคนต้องหันมาพิจารณา กระทั่งนิตยสาร Automobile Magazine ประกาศยกย่องให้ Schreyer เป็นบุคคลแห่งปี 2012 เลยทีเดียว

Kia ระบุว่า Schreyer ซึ่งจะดำรงตำแหน่งประธานกรรมการควบเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบจะยังคงสร้างสรรค์ให้ “Kia เป็นค่ายรถเกาหลีที่มุ่งเน้นด้านงานดีไซน์” ต่อไป พร้อมช่วยขับเคลื่อนยุทธศาสตร์เป้าหมายการอัพเกรดแบรนด์ให้โดดเด่นยิ่งขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องทัดเทียมกับค่ายรถเยอรมันทั้ง BMW, Mercedes-Benz และ Audi ภายในอีกห้าปีข้างหน้า


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ