ถ่ายพันธุกรรม Lexus เตรียมใช้เทคโนโลยีตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ของ LFA ในรถรุ่นอื่น Share this

ถ่ายพันธุกรรม Lexus เตรียมใช้เทคโนโลยีตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ของ LFA ในรถรุ่นอื่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 January 2556

ซูเปอร์คาร์ Lexus LFA ถูกยุติสายการผลิตไปแล้ว แต่ Toyota ยังไม่มีแผนการพัฒนารถรุ่นใหม่แต่อย่างใด หนึ่งในเหตุผลสำคัญเป็นเพราะ LFA คือโครงการราคาแพงที่ไม่สร้างผลกำไรแม้จะเคาะค่าตัวรถสูงถึง 375,000 เหรียญสหรัฐฯต่อคันก็ตาม ทำให้ทีมวิศวกรของยักษ์ญี่ปุ่นรายนี้ต้องนำเทคโนโลยีของ LFA มาต่อยอดใช้ในรถโปรดักชั่นเพื่อสร้างความคุ้มค่าให้ได้มากที่สุด

“มีอยู่ช่วงเวลาหนึ่งที่มีการหารืออย่างไม่เป็นทางการถึงการพัฒนาซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ หลังจาก LFA ปิดฉากลงไปแล้ว” แหล่งข่าววงในให้สัมภาษณ์กับ Automotive News “แต่สุดท้ายแล้วโครงการนี้ก็ยังไม่เกิดขึ้นเพราะสภาพเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวย”

แต่ข่าวดีก็คือ เทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่เกิดจากการพัฒนาซูเปอร์คาร์รุ่นนี้จะถูกนำมาใช้อย่างแน่นอนหลังจาก LFA คันที่ 500 ซึ่งเป็นคันสุดท้ายออกจากสายการผลิตของโรงงาน Motomachi เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยแทนที่จะรื้อเครื่องจักรต่างๆออก Toyota วางแผนที่จะใช้อุปกรณ์ที่มีราคาแพงลิบลิ่วเหล่านั้นในการผลิตชิ้นส่วนสำคัญอย่างตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อติดตั้งในรถรุ่นอื่น

Toyota ไม่ได้ระบุว่ารถรุ่นใดที่จะใช้ตัวถังหรือเทคโนโลยีคาร์บอนไฟเบอร์ของ LFA แต่มีแนวโน้มสูงว่าจะเป็นรถที่ประทับแบรนด์ Lexus ขณะที่สื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่า อาจเป็นรุ่นโปรดักชั่นของรถสปอร์ตคูเป้ต้นแบบ LF-LC


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ