McLaren ประกาศผลิตซูเปอร์คาร์ P1 จำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ค่าตัวอาจทะลุ 1.2 ล้านเหรียญฯ Share this

McLaren ประกาศผลิตซูเปอร์คาร์ P1 จำนวนจำกัดเพียง 500 คัน ค่าตัวอาจทะลุ 1.2 ล้านเหรียญฯ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 22 January 2556

McLaren เปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ P1 ซูเปอร์คาร์ตัวท็อปรุ่นใหม่ที่เตรียมขึ้นสายการผลิตในอนาคตอันใกล้ พร้อม ระหว่างกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นสำหรับลูกค้าระดับ VVIP ในเบเวอร์ลี่ฮิลล์ พร้อมกับนำ P1 รุ่นต้นแบบสีส้ม Volcano Orange ซึ่งเคยออกโชว์ตัวที่งานปารีส มอเตอร์โชว์มาแล้วมาโชว์ตัวด้วย แต่ยังคงติดฟิล์มกระจกทึบรอบคันเพื่อป้องกันไม่ให้เห็นภายในห้องโดยสาร เพราะจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคมนี้

ซูเปอร์คาร์ P1 จะใช้โครงสร้างห้องโดยสารทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เหมือนกับ MP4-12C ขณะที่ด้านหน้าและด้านท้ายผลิตจากอลูมิเนียมเพื่อดูดซับแรงกระแทกจากการชน ตัวถังทั้งหมดของ P1 ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ผสมผสานกับไทเทเนียมอัลลอยเน้นลดน้ำหนัก โดยทีมวิศวกรของ McLaren วางเป้าหมายน้ำหนักตัวถังไม่ให้เกิน 1,300 กก.

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นบล็อก V8 ความจุกระบอกสูบ 3.8 ลิตร เหมือนใน MP4-12C แต่ปรับจูนพละกำลังเพิ่มเติมเป็น 800 แรงม้า พ่วงระบบสำรองพลังงาน KERS เทคโนโลยีรถแข่ง F1 ที่จะรีดอัตราเร่งได้อย่างรวดเร็วทันใจ ขับเคลื่อนสี่ล้อโดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า

สำหรับคู่แข่งโดยตรงของ McLaren P1 อาจไม่ใช่ Porsche 918 Spyder เพราะซูเปอร์คาร์เยอรมันมีน้ำหนักมากกว่าและช้ากว่า แต่เป็น Ferrari F150 ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดของค่ายม้าลำพองที่จะเผยโฉมแรกในเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยซูเปอร์คาร์ทั้งสองคันต่างต้องการเป็นรถโปรดักชั่นที่ทำเวลารอบสนามแข่ง Nürburgring ได้เร็วที่สุดในโลก

จำนวนการผลิต P1 จะจำกัดแค่เพียง 500 คันเท่านั้น คาดว่าจะมีค่าตัวสูงถึง 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ