ชมเต็มตา Mercedes-Benz CLA ซีดานขนาดคอมแพกต์เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ Share this

ชมเต็มตา Mercedes-Benz CLA ซีดานขนาดคอมแพกต์เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 15 January 2556

Mercedes-Benz เปิดเผยภาพและสเปกอย่างเป็นทางการของรถคอมแพกต์ซีดานรุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายอย่าง CLA ที่ได้รับการพัฒนาต่อเนื่องมาจากรถสปอร์ตซีดานต้นแบบ Concept Style Coupé (CSC) ซึ่งเผยโฉมเมื่อปีที่แล้ว เป็นการผสมผสานดีไซน์ของรถสี่ประตูคูเป้ CLS เข้ากับรูปร่างขนาดกะทัดรัดของ C-Class ดั้งเดิม

CLA ถูกวางตำแหน่งการตลาดให้อยู่ระหว่าง A-Class แฮทช์แบ็กและ C-Class ซีดานทั้งในด้านราคา ฟีเจอร์และสเปกเครื่องยนต์ ด้วยรูปทรงลาดเอียงลู่ลมตามแอโรไดนามิก รถรุ่นนี้จึงมีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง 0.23 ซึ่งนับเป็นสถิติโลกใหม่ ต่ำที่สุดสำหรับรถรุ่นโปรดักชั่นเลยทีเดียว

พัฒนาบนพื้นฐาน MFA แบบเดียวกับ A-Class จึงไม่น่าแปลกใจที่ CLA จะใช้เครื่องยนต์ ช่วงล่างและห้องโดยสารเหมือนกับ A-Class

ถึงแม้ CLA จะมีราคาค่าตัวถูกกว่า C-Class แต่ด้วยขนาดตัวถังที่ยาว 4,630 มม. กว้าง 2,032 มม.และสูง 1,438 มม. CLA จึงมีขนาดยาวกว่า C-Class ราว 38 มม แต่มีระยะฐานล้อสั้นกว่า โดยอยู่ที่ 2,700 มม ขณะที่ C-Class มีฐานล้อที่ 2,761 มม

ในตลาดสหรัฐอเมริกา CLA จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เพียงรุ่นเดียว เป็นบล็อกเบนซินเทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 208 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า พร้อมมีรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ 4MATIC ให้เลือกใช้ด้วย นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบสตาร์ท-ดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเพิ่มความประหยัดเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย

ในภูมิภาคยุโรปและตลาดอื่นๆ Mercedes-Benz นำเสนอทั้งเบนซินและดีเซล พร้อมกับรุ่นท็อปไลน์ CLA 45 AMG ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 4 สูบ ปรับแต่งเต็มพิกัด รีดพละกำลังสูงถึง 350 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตรซึ่งเป็นบล็อกเดียวกับที่วางอยู่ใน A 45 AMG

อ็อปชั่นมาตรฐานและอ็อปชั่นพิเศษยังมีครบครัน ทั้งหลังคากระจกพาโนรามา ระบบตรวจจับพฤติกรรมผู้ขับขี่ (Attention Assist) ระบบป้องกันการชน (Collision Prevention Assist) ระบบช่วยเบรก ระบบตรวจจับมุมอับสายตาและระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน พร้อมกับมีมัลติมีเดียและชุดแต่งสไตล์ AMG ให้เลือกติดตั้งเสริมหล่ออีกด้วย

ถึงแม้ Mercedes-Benz จะนำเสนอ CLA ผ่านทางพรีเซนเทชั่นที่ดีทรอยท์ ออโต้โชว์ แต่จะไม่อวดโฉมตัวจริง เพราะจะเก็บไว้โชว์ตัวครั้งแรกในโลกที่งาน Mercedes-Benz Fashion Week ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 15-18 มกราคมนี้ ก่อนที่จะโชว์ตัวอีกครั้งที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ เดือนมีนาคม

กำหนดส่งมอบให้ลูกค้าในยุโรปเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นไป ขณะที่ในสหรัฐอเมริกาเริ่มในเดือนกันยายน ส่งในเมืองไทยต้องอดใจรอกันสักหน่อย อีกไม่นานเราน่าจะได้เห็นตัวจริงกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ