Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่เน้นความดุดันยิ่งขึ้น มาพร้อมตัวถัง 5 เวอร์ชั่น Share this

Mercedes-Benz S-Class รุ่นใหม่เน้นความดุดันยิ่งขึ้น มาพร้อมตัวถัง 5 เวอร์ชั่น

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 January 2556

เผย Mercedes-Benz S-Class เจนเนอเรชั่นใหม่ (ตัวถัง W222) จะมาพร้อมรูปแบบตัวถังที่แตกต่างกันถึงห้าเวอร์ชั่น หนึ่งในนั้นคือโฉมคูเป้ที่จะออกมาทดแทน CL-Class เน้นความดุดันยิ่งขึ้นเพื่อแข่งขันในเซกเมนท์รถสปอร์ตขนาดใหญ่ระดับพรีเมียม

“หน้าตาของ S-Class ใหม่จะเน้นความดุดันและสะดุดตายิ่งขึ้น โดยเฉพาะที่ด้านหน้าตัวรถ เส้นสายจะมีความคมคายยิ่งกว่าเดิม ขณะที่ด้ายท้ายรถจะค่อนข้างสั้น” แหล่งข่าววงในที่ไม่เปิดเผยนามของ Mercedes-Benz ระบุ

แหล่งข่าวคนเดียวกันนี้เปิดเผยว่า S-Class เวอร์ชั่นคูเป้อาจเปิดตัวครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ในเดือนมีนาคมปี 2014 ก่อนที่รุ่นเปิดประทุนหลังคาผ้าใบจะเผยโฉมที่งานปารีส มอเตอร์โชว์ ในช่วงเดือนกันยายนปีเดียวกัน ทั้งนี้ S-Class รุ่นเปิดประทุนจะถ่ายทอดดีไซน์มาจากรถต้นแบบ Mercedes-Benz Ocean Drive ที่เผยโฉมครั้งแรกเมื่อปี 2007

นอกเหนือจากรุ่นคูเป้และเปิดประทุนแล้ว S-Class ตัวถัง W222 ยังมีโฉมซีดานที่มีความยาวตัวถังแตกต่างกันสามเวอร์ชั่น โดยรูปลักษณ์ภายนอกจะคล้ายคลึงกันแต่จะมีรูปทรงกระจกและประตูบานหลังที่ไม่เหมือนกันตามขนาดความยาวของตัวถังและระยะฐานล้อ โดยรุ่นสแตนดาร์ดและรุ่นฐานล้อยาวจะเปิดตัวที่งานแฟรงก์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ เดือนกันยายนปีนี้

ขณะที่รุ่นฐานล้อยาวเป็นพิเศษซึ่งจะใช้ชื่อว่า S-Class Pullman จะมาแทนที่แบรนด์ Maybach ซึ่งทำผลงานน่าผิดหวังจนต้องยุติสายการผลิตไปแล้ว S-Class Pullman จัดอยู่ในเซกเมนท์เดียวกับรถระดับซูเปอร์พรีเมียมทั้ง Rolls-Royce Ghost และ Bentley Continential Flying Spur โดยจะออกเปิดตัวที่งานปักกิ่ง มอเตอร์โชว์ 2014 เอาใจตลาดจีนที่นิยมรถฐานล้อยาว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ