Mercedes-Benz พัฒนาระบบอ่านป้ายจราจร ป้องกันการขับขี่ย้อนศรบนถนนวันเวย์ หวังลดอุบัติเหตุ Share this

Mercedes-Benz พัฒนาระบบอ่านป้ายจราจร ป้องกันการขับขี่ย้อนศรบนถนนวันเวย์ หวังลดอุบัติเหตุ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 January 2556

อุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถย้อนศรเส้นทางจราจรโดยไม่ตั้งใจสร้างความเสียหายให้แก่ชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงสามเดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตสูงถึง 25 รายในเยอรมนีจากอุบัติเหตุลักษณะดังกล่าว ทำให้ Mercedes-Benz ตัดสินใจพัฒนาเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จะช่วยป้องกันการขับขี่ย้อนศรโดยไม่ตั้งใจ

Mercedes-Benz มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีให้สามารถ “อ่าน” ป้ายจราจรที่เตือนว่า ‘ถนนนี้ห้ามเข้า’ หรือ ‘วันเวย์’ ก่อนจะแจ้งเตือนบอกผู้ขับขี่ทั้งในรูปแบบเสียงและภาพบนคอนโซลทันที นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับป้ายจำกัดความเร็วและห้ามแซงได้อีกด้วย

ระบบนี้จะใช้กล้องหลายตัวที่ติดตั้งอยู่ภายในรถเพื่อจับภาพรอบคัน อย่างไรก็ตาม Mercedes-Benz ยอมรับว่ายังมีข้อจำกัดอย่างเดียวคือระบบนี้ไม่สามารถทำงานได้เมื่อหิมะตกหนัก

เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยของ Mercedes-Benz เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ “Intelligent Drive” ที่ยักษ์เยอรมันหวังยกระดับความปลอดภัยในรถซีดานพรีเมียมทั้ง 2014 S-Class และ 2014 E-Class ก่อนที่จะติดตั้งอยู่ในรถครบทุกไลน์ โดยเริ่มจำหน่ายในประเทศเยอรมนีเป็นแห่งแรก ตามมาด้วยประเทศอื่นๆในอนาคตอันใกล้

“ด้วยความมุ่งมั่นสร้างสรรค์การขับขี่ที่ปลอดอุบัติเหตุ Mercedes-Benz เดินหน้าสร้างเทคโนโลยีที่จะปกป้องผู้ใช้รถใช้ถนนให้ปราศจากอุบัติเหตุอย่างดีเยี่ยมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” Dr. Thomas Weber ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของ Mercedes-Benz กล่าว “เทคโนโลยีล่าสุดนี้เป็นอีกหนึ่งแนวคิดที่ป้องกันไม่ให้เกิดการขับขี่ย้อนศรไปในการจราจรที่สวนทางมาซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ