Nissan Leaf 2013 สเปกอเมริกา ชาร์จไฟเร็วขึ้น ประหยัดพลังงานกว่า พร้อมค่าตัวถูกลง Share this

Nissan Leaf 2013 สเปกอเมริกา ชาร์จไฟเร็วขึ้น ประหยัดพลังงานกว่า พร้อมค่าตัวถูกลง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 January 2556

Nissan ประกาศเผยโฉม Leaf รถพลังงานไฟฟ้าเวอร์ชั่นปรับโฉมปี 2013 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานดีทรอยท์ ออโต้โชว์ 2013 ในสัปดาห์หน้า

Leaf สเปกอเมริกามีรายละเอียดทางเทคนิคและการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆคล้ายคลึงกับเวอร์ชั่น JDM หรือสเปกญี่ปุ่นซึ่งเปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ยกเว้นเพียงข้อเดียวคือ Leaf ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานของ Nissan ในรัฐเทนเนสซี ขณะที่แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนก็จะผลิตในโรงงานที่อยู่ติดกัน โดยก่อนหน้านี้ทั้งตัวรถและแบตเตอรี่ต้องสั่งนำเข้ามาจากญี่ปุ่นทั้งหมด

รูปลักษณ์ภายนอกไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ระบบขับเคลื่อนของ Leaf 2013 ได้รับการพัฒนาด้านความประหยัดเชื้อเพลิง อาทิระบบเบรกแบบคืนกำลังไฟที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีระบบการจัดการพลังงานที่ดีกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีระบบชาร์จไฟ 6.6 กิโลวัตต์ที่ช่วยลดระยะเวลาชาร์จไฟบ้านแบบ 220 โวลต์ลงถึงครึ่งหนึ่ง โดยเหลือเพียงแค่สี่ชั่วโมงเท่านั้นในการชาร์จให้เต็มแบตเตอรี่

Nissan ยังเปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ “Leaf S” ที่มีค่าตัวถูกลง ออกมาสมทบกับรุ่นเดิมอย่าง SV และ SL โดยรุ่น S มาพร้อมกับอ็อปชั่นพื้นฐานอย่างระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ทริปคอมพิวเตอร์แสดงผลการขับขี่ ปุ่มสตาร์ท กระจกไฟฟ้าและล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ขณะที่รุ่น SL หรูหรายิ่งขึ้นด้วยเบาะหนังและล้อขนาด 17 นิ้ว

นอกจากนี้ยังมีแพ็คเกจตกแต่งเป็นอ็อปชั่นพิเศษอย่าง Quick Charge Package ที่มีกรอบไฟหน้า LED และพอร์ทชาร์จไฟแบบเร็วติดตั้งมาให้ด้วย

สำหรับราคาจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาจะประกาศอีกครั้งในเร็วๆนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ