ยืนยัน Porsche 960 ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ใช้ขุมพลังบ็อกเซอร์ 8 สูบ เทอร์โบชาร์จ 4 ลูก Share this

ยืนยัน Porsche 960 ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ใช้ขุมพลังบ็อกเซอร์ 8 สูบ เทอร์โบชาร์จ 4 ลูก

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 January 2556

Porsche กำลังเดินหน้าพัฒนา 960 รถซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเข้มข้นในเวลานี้ หวังแย่งชิงเค๊กส่วนแบ่งการตลาดจาก Ferrari ในตลาดซูเปอร์คาร์ขุมพลังวางกลางลำ โดยข่าวคราวล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า 960 จะใช้เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 8 สูบนอน พ่วงเทอร์โบชาร์จถึงสี่ลูกเพื่อรีดพละกำลังให้พอฟัดพอเหวี่ยงกับ Lamborghini Aventador และ Ferrari F12 Berlinetta ที่ใช้เครื่อง V12 ได้อย่างสูสี

ขุมพลัง 8 สูบนอนของ 960 จะมีความจุ 3.9 ลิตร ผลิตพละกำลัง 650 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ดูอัลคลัตช์ 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ในเวลาเพียงชั่วพริบตา 2.5 วินาทีเท่านั้น

ก่อนหน้านี้ Porsche วางแผนจะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบนอน ทวินเทอร์โบที่มีน้ำหนักเบากว่า แต่ก็ยกเลิกไปเพราะอาจจะไปทับซ้อนตำแหน่งการตลาดกับ 911 และ 918 อีกทั้งยังอาจรีดแรงม้าได้ไม่เพียงพอในการต่อกรกับคู่แข่งจากอิตาลี

รายงานข่าวระบุด้วยว่าเครื่องยนต์บล็อก 8 สูบได้รับการอนุมัติจาก Ferdinand Piech หัวเรือใหญ่ของ Volkswagen Group เป็นที่เรียบร้อยหลังจากตกเป็นข่าวลือมาเนิ่นนานและเป็นการยืนยันภาพหลุดของ Piech ซึ่งกำลังขับรถ Porsche ที่ใช้เครื่อง 8 สูบรุ่นพิเศษมีคันเดียวในโลกเมื่อหลายปีก่อน

960 จะเป็นรถรุ่นแรกที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม MSB-M ที่พัฒนาโดย Porsche เอง โดยคาดว่าจะใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นหลักทำให้น้ำหนักตัวรถอาจอยู่ทีเพียง 1,360 กก.เท่านั้น

Porsche ตั้งความหวังไว้สูงมากสำหรับ 960 ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่คันนี้ โดยวางเป้ายอดขายต่อปีไว้ที่ 3,000-4,000 คันเมื่อเปิดตัวออกสู่ตลาดในปี 2017


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ