สิงคโปร์เริ่มบังคับใช้กฎหมายควบคุมมลพิษฯ ได้รับสิทธิคืนเงินสูงสุดเกือบ 5 แสนบาท Share this

สิงคโปร์เริ่มบังคับใช้กฎหมายควบคุมมลพิษฯ ได้รับสิทธิคืนเงินสูงสุดเกือบ 5 แสนบาท

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 January 2556

รัฐบาลสิงคโปร์ริเริ่มบังคับใช้กฎหมายลดมลพิษ Carbon Emissions-based Vehicle Scheme หรือ CEVS ที่มีผลครอบคลุมการปล่อยมลพิษของรถยนต์ทุกประเภท ทั้งรถใหม่ รถแท็กซี่และรถที่นำเข้าจากต่างประเทศทุกรุ่น

ภายใต้ข้อบังคับ CEVS รถใหม่และรถมือสองที่นำเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไปที่มีอัตราการปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ 160 กรัม/กม.หรือน้อยกว่าจะได้รับสิทธิคืนเงินระหว่าง 5,000-20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 120,000 – 490,000 บาท) โดยจะให้คืนในรูปแบบของการลดหย่อนภาษีและค่าจดทะเบียนตัวรถ

สำหรับรถยนต์ที่มีอัตราปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 211 กรัม/กม.หรือมากกว่านั้นจะถูกเก็บภาษีเพิ่มระหว่าง 5,000-20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ แต่การเริ่มชาร์จค่าภาษีเพิ่มเติมจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไปเพื่อให้เวลาผู้บริโภคและค่ายผู้ผลิตรถยนต์มีเวลาในการปรับตัว

กรมการขนส่งทางบกของสิงคโปร์หรือ LTA ยังแนะนำผู้ซื้อรถยนต์ชาวสิงคโปร์ทุกคนให้ตรวจสอบฉลากความประหยัดเชื้อเพลิงหรือ Fuel Economy Labelling Scheme ที่มีโลโก้ของกรม LTA ประทับอยู่เพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า

ฉลาก Fuel Economy Labelling Scheme จะบอกข้อมูลของการปล่อยมลพิษและอัตราบริโภคน้ำมันของรถยนต์ ซึ่งฉลากดังกล่าวนั้นจะต้องติดอยู่บนรถทุกคันถึงจะออกจำหน่ายในสิงคโปร์ได้ ถือเป็นโครงการทดลองใช้ของรัฐบาลสิงคโปร์ตั้งแต่ 1 มกราคม 2013 ถึง 31 ธันวาคม 2014

สิงคโปร์เป็นหนึ่งในชาติเอเชียที่เอาจริงเอาจังในการควบคุมสิ่งแวดล้อม โดยเมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลเพิ่งประกาศลดภาษีเป็นกรณีพิเศษสำหรับรถดีเซลที่มีมาตรฐานไอเสียยูโร 5 มีผลบังคับใช้วันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมาเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ