สรุปการเปิดตัวรถยนต์ที่น่าสนใจปี 2012 โดย Autospinn Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

สรุปการเปิดตัวรถยนต์ที่น่าสนใจปี 2012 โดย Autospinn

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 January 2556

ขอกล่าวสวัสดีปีใหม่กับแฟนๆ Autospinn อีกครั้งหนึ่ง เข้าสู่ปี 2013 กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีทองของวงการรถยนต์บ้านเรา ที่ทำยอดขายถล่มทลายจากมาตรการคืนภาษีรถยนต์คันแรก รวมถึง อุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ได้ฉลองการผลิตรถยนต์ถึง 2 ล้านคัน ส่งผลให้ ประเทศไทยติด 1 ใน 9 ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก สำหรับปีที่ผ่านมานี้ค่ายรถยนต์บ้านเรา ต่างกระหน่ำเปิดตัวแบบไม่หยุดหย่อน มากมายหลายชนิดรถ ซึ่งทาง Autospinn เราจึงขอสรุปรถยนต์ที่เปิดตัวไปเมื่อปีก่อนที่น่าสนใจ มาให้ดูกันอีกครั้ง

-เริ่มต้นปีกันด้วยรถหรูอย่าง All New BMW 3-Series ซึ่งที่จริงได้มีการเปิดตัวไปตั้งแต่เมื่อปลายปี 2011 ผ่าน 10คลิป ที่สร้างกระแส ฮือฮากันไป โดยทาง BMW Group Thailand ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อต้นปีที่ผ่านมานี้ ซึ่งในโฉมใหม่ F30 นี้ มากับเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ 8 Speed ที่รองรับระบบ Auto Start/Stop เครื่องยนต์เอง รวมถึงเทคโนโลยี Connected Dive ที่ให้คุณได้เชื่อมต่อกับโลกอินเตอร์เนตได้อย่างง่ายดาย และลูกเล่นการเปิดฝากระโปรงท้ายที่ไม่เหมือนใครด้วยการยื่นปลายเท้าเข้าไปด้านใต้ จะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับ และฝากระโปรงท้ายจะเด้งเปิดให้เอง BMW 3-Series ตัวใหม่นี้ มีให้เลือกถึง 3 Line ซึ่งจะดีไซน์ตกแต่งต่างกันทั้งภายในและนอก ได้แก่ Sport Line, Luxury Line, Modern Line

-Hyundai เริ่มบุกตลาด C-Segment ต้นปีด้วย All New Hyundai Elantra ที่มากับเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรแต่สมรรถนะระดับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ดีไซน์ภายนอกดูพริ้วไหว และให้ความเรียบหรู และภายในที่ให้ความรู้สึกล้ำสมัยในแบบพรีเมี่ยม

- ตามมากับรถยนต์ Mid Size Sedan ที่ครองแชมป์ยอดขายในไทย มายาวนาน ถึงคราวปรับโฉมใหม่ กับ All New Toyota Camry ซึ่งมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 3 แบบ ได้แก่ 2.0ลิตร และเครื่องใหม่ 2.5 ลิตร และ 2.5 ลิตร ไฮบริด ภายนอกปรับรูปลักษณ์ให้ดูสวยงามขึ้น และภายในแฝงด้วยความหรูหรามากยิ่งขึ้น

-และแล้วก็มาถึงรถยนต์ Eco Car ซึ่งเป็นกลุ่มรถยนต์ตัวน้องแต่ยอดฮิต ของปี 2012 กับรุ่นที่ 4 ของเมืองไทย นั่นก็ คือ Mitsubishi Mirage ถึงจะเป็นรถเล็กตัวจิ๋ว แต่ก็ แจ๋ว ทั้งในด้านอัตราสิ้นเปลือง ที่ทำได้ดีที่สุด รวมถึงอัตราเร่งที่ทำได้ดีถึงแม้จะเป็นเครื่องยนต์บล๊อกเล็กสุดใน Eco Car ก็ตาม รวมถึงยอดขายทำได้ดีเยี่ยม ไม่น้อยหน้า Presenter สุด Hot อย่างนิชคุณเลยทีเดียว

- เปิดตัวตามกันมาติดๆ ในวันถัดมา นั่นก็คือ Suzuki Swift ซี่งที่จริงก็ได้เปิดตัวทำตลาดมาตั้งแต่ปลายปี 2011 ไปแล้ว และเจ้า Swift ตัวนี้ ได้ใจไปเต็มๆ กับสมรรถนะของช่วงล่าง และเบรกที่ดีเยี่ยมที่สุด เกินกว่ารถในพิกัดเดียวกันนี้จะหาได้ และที่สำคัญยอดจอง และรับรถ ลูกค้าต้องรอกันยาวมาก จนถึงเลยไปเกือบจะสิ้นปีนี้ แถมด้วยมีการฟ้องร้องในเรื่องการส่งมอบรถเพราะมีการลัดคิวกันอีก

-และหลังจากนั้นอีก 1 วันก็เปิดตัวต่อด้วยรถสุดลุย ของคุณโชค บูลกุล Chevrolet Trailblazer รถยนต์อเนกประสงค์ PPV ที่มาทำตลาดให้แก่คนชอบลุย ถึงขนาดทุ่มทุนสร้างเวทีการเปิดตัวเป็นจำนวนเงินมหาศาล เพื่อโชว์สมรรถนะ ของสุดยอดเทคโนโลยีความปลอดภัย ที่จัดเต็มแบบหาที่ไหนไม่ได้ อาทิ HDC, HSA, TCS, ESP, CBC ระบบเบรกที่เป็นครีบระบายความร้อนทั้ง 4 ล้อ รวมถึงช่วงล่างที่มาดีกว่ารถระดับเดียวกัน และเครื่องยนต์ที่มีให้เลือก 2 บล๊อก แต่มีพละกำลังแบบเหลือใช้ ทำเอา คู่แข่ง อีก 2 ราย หม่นไปเลย

- มากันถึงช่วงกลางปีกับรถ Compact Car ที่ได้รับการรอคอยกันจากแทบทุกสายตากับ Honda Civic โฉมใหม่ ซึ่งถือเป็น โฉมที่ 9 กันไปแล้ว กับ รถสุดยอดนิยมอย่าง Civic ซึ่ง การเปิดตัวมาในคราวนี้ อาจมีหลายเสียงวิพากวิจารณ์ ถึงรูปลักษณ์ กันพอสมควร เนื่องจาก อาจไม่ถูกใจหลายคนเท่ากับ โฉมก่อนหน้า อย่าง FD แต่การมาใหม่คราวนี้ ได้มีการเปลี่ยนแปลงให้รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 ซึ่ง ถือเป็นรุ่นแรกของทาง Honda เลยก็ว่าได้ มามาดใหม่คราวนี้เน้นอนุรักษ์พลังงานเพิ่มขึ้นอีก ด้วย Econ Mode รวมถึงการอัพเกรดช่วงล่างหลังเป็น Multi Link ทำให้ช่วงล่างดูดีไม่แพ้หลายค่ายหลัก ที่โดดเด่นเรื่องช่วงล่าง

- และคันต่อไปยังคงเป็น Compact Car ที่เน้นรูปทรง Design Sport อย่าง Mazda 3 รุ่น 1.6 ลิตร หลังจากที่ทำตลาด 2.0 ลิตรกันไปเมื่อปี 2011 โดยการนำเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรบล๊อกเดิม และเกียร์ลูกเดิม มาลงในตัวถังใหม่ และจับขายเพื่อตอบสนองลูกค้าสาวก Zoom-Zoom ที่หลงไหล Sport Sedan รูปโฉมสวยและช่วงล่างอันขึ้นชื่อของ Mazda แต่ไม่เน้นความแรง

-และก็เข้าสู่ช่วงกลางปี เริ่มกันด้วยรถยนต์สปอร์ตหรูตัวแรง อย่าง Mercedes-Benz SL BlueEffieciency Sports AMG Roadster ซึ่งถือเป็น SL-Class Generation 6 มากับเครื่องยนต์ 2 ไซส์ ได้แก่ SL500 ที่มากับเครื่องยนต์ V8 Twin Turbo 4663cc ให้แรงม้าสูงสุด 435แรงม้า แรงขึ้นกว่ารุ่นก่อน แต่ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะเคลมที่ 10.9กม./ลิตร และ SL350 ที่เป็นบล๊อก V6 3498cc ให้แรงม้า 306ตัว แต่ยังคงประหยัดขึ้นกว่าเดิมถึง 30% เคลมไว้ที่ 13.3-14.7กม./ลิตร ซึ่งทั้งสองรุ่นจับคู่กับเกียร์ 7G Tronic Plus และฟังก์ชั่น Eco Start/Stop

- กลับมากันที่ Sub-Compact อีก ซึ่งเป็นที่น่าสนใจทีเดียว เพราะเป็นรถยนต์ Hybrid ที่ผลิตและทำตลาดในบ้านเราเป็นค่ายที่สอง กับ Honda Jazz Hybrid ซึ่งใช้เทคโนโลยี Hybrid แบบ IMA มาพร้อม Idling Stop และ Econ Mode ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้ถึง 21.3กม./ลิตร และมาในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจกับคนที่ต้องการรถที่ประหยัดน้ำมัน

- รถที่สร้างชื่อให้กับ Chevrolet อีกคันในปีนี้ ก็คือ Sonic กับสโลแกน What is so you มาเอาใจสาวก คน Gen Y โดยแท้จริง นอกจากรูปลักษณ์ที่ดูโดดเด่น มีมาให้เลือกทั้ง Sedan และ Hatchback แล้ว จุดขายที่แท้จริงของเจ้า Sonic คือสมรรถนะช่วงล่าง เพราะขั้นเมพสุดของ Sub-Compact แล้วจริงๆ เล่นเอา Compact Car หลายคันอายกันเลย

- “นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ……..แต่นี่คือ Ford Focus” เชื่อว่าหลายคนคงได้ยิน Spot โฆษณานี้กันบ่อย จากทางวิทยุ กับสุดยอดเทคโนโลยีความปลอดภัยในรถเมืองไทย เพราะ Ford ได้เปิดโอกาสให้ ผู้คนทั่วไปสามารถเข้ามาสัมผัสกับ เทคโนโลยี Park Assist และ Active City Stop ได้ ตามลานกิจกรรมต่างๆ ทั่วประเทศที่ทาง Ford ได้เดินทางไปจัดกิจกรรม เพื่อร่วมอัพลง Youtube และยังได้ลุ้นชิงรถยนต์ Ford Focus อีกด้วย

- อีกคันหนึ่ง ในระดับ Compact นั่นคือ Nissan Sylphy ซึ่ง Nissan ได้ห่างเหินไปนาน หลังจาก Tida ไม่ประสบความสำเร็จนัก การกลับมาคราวนี้หวังช่วงชิงตลาด Compact Car คืน เพราะเป็นรถที่ให้คุณได้มากกว่า ในเรื่องความกว้างขวาง สะดวกสบาย รวมถึงเครื่องปรับอากาศตอนหลัง และความประหยัดน้ำมันเป็นเลิศในรุ่น 1.6 ลิตร ที่ได้ไปพิสูจน์มาเรียบร้อยแล้ว

- ถัดมาเป็นรถยนต์ SUV ที่ขายดียอดเยี่ยมในเมืองไทย นั่น คือ Honda CR-V ซึ่งเปิดตัวโฉมใหม่เป็น Generation ที่ 4 แล้ว ซึ่งยังมากับเครื่องยนต์ไซส์เดิม คือ 2.0 และ 2.4 ลิตร ที่พัฒนาให้รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E85 อีกรุ่นตาม Honda Civic มีทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ แบบ Real Time ให้เลือกสรร ซึ่ง CR-V ยังมาในสไตล์รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่เน้นนั่งสบาย และหรูหราเช่นเดิม

-ก่อนเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปีกับ ค่าย Mercedes-Benz อีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ Compact โฉม Hatchback สุดเฉี่ยว อย่าง All New Mercedes-Benz A-Class ซึ่งหวังเจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่เพิ่งประสบความสำเร็จกับชีวิต โดยมีมาให้เลือก 2 รุ่น คือ A180 ที่ใช้เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 122แรงม้า และรุ่น A250 AMG Sport ที่มากับเครื่องยนต์ 2.0ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังถึง 211 แรงม้า และทำความเร็ว 0-100กม./ชม. ได้ใน 6.6 วินาที

-ปิดท้ายปี กับรถยนต์ Eco Car โฉมสุดท้าย ที่ถือเป็นทีเด็ดของทาง Honda ที่ชิงเปิดตัวก่อน Motor Expo นั่นก็คือ Eco Car Sedan อย่าง Brio Amaze ที่จะมาเติมเต็มสมการความสุขให้กับทุกคน ดูเผินๆ เหมือนเอา Brio มาผ่าครึ่งด้านท้าย สวมบั้นท้ายแบบ 4 ประตูเข้าไป แต่ความจริงไม่ใช่เพียงเท่านั้น เพราะหากได้ลองขับแล้ว ต้องบอกว่าน่าประทับใจเรื่องของสมรรถนะ ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นในส่วน ช่วงล่าง, เบรก, พวงมาลัย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ