ทดสอบ Mercedes-Benz A-Class ใหม่ ครั้งแรกบนสนามแข่ง Bonanza Share this

ทดสอบ Mercedes-Benz A-Class ใหม่ ครั้งแรกบนสนามแข่ง Bonanza

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 14 February 2556

กิจกรรมทดสอบสมรรถนะความปลอดภัย จัดทดสอบในสนามแข่งโบนันซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล สปีดเวย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา

โดยทาง Autospinn เราได้รับเชิญให้ไปเข้าร่วมทดสอบในวันที่ 13 กพ. 56 นี้  สำหรับการขับทดสอบ The new A-Class Compact Car New Gen นี้ได้ Instructor ดีกรีนักแข่งรถมืออาชีพจากประเทศออสเตรเลีย มาเป็นผู้คอยเทรนแนะนำ โดยเริ่มตั้งแต่ Basic ในการปรับท่านั่งต่างๆ จนไปถึงเทคนิคในการขับขี่บางอย่างที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตจริงได้บนท้องถนน

The new A-Class เป็นรถยนต์คอมแพ็คคาร์เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดที่เหนือระดับด้วยดีไซน์ที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับรถยนต์ในเซ็กเม้นท์นี้ และยังเป็นรถยนต์ที่เปรียบเสมือนจังหวะชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง รักในความเป็นสปอร์ต ปราดเปรียว คล่องแคล่ว มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินแบบแถวเรียง 4 สูบเทอร์โบ ที่ถ่ายทอดผ่านกำลังเกียร์อัตโนมัติแบบ 7G-DCT พร้อมด้วยฟังก์ชั่น ECO Start/Stop โดย The new A-Class ถือเป็นมาตรฐานใหม่ในด้านการประหยัดพลังงาน ทั้งประสิทธิภาพในการประหยัดน้ำมันที่สูงขึ้นถึง 26% รวมทั้งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อยู่ที่ 98 กรัมต่อกิโลเมตร นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ          (ESP® – Electronic Stability Program) ที่ช่วยให้ล้อรถยนต์ยึดเกาะผิวถนนได้ดีขึ้น รวมถึงการควบคุมการทรงตัวของระบบช่วงล่าง ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นฟีทเจอร์มาตรฐานของรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ทั่วโลก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ระบบช่วยเบรก BAS (Brake Assist), ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Acceleration skid control) เป็นต้น ซึ่งทำให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดบนท้องถนน

ในส่วนการขับทดสอบได้แบ่ง Station ทดสอบ ออกเป็น 4 Station ได้แก่

- การบังคับรถในทิศทางที่กำหนด (Handling Challenge) ซึ่งเป็นการขับสไตล์ Gymkhana

- การขับด้วยความเร็วและเปลี่ยนช่องทางวิ่งแบบกะทันหัน  (High Speed Lane Change) เพื่อเรียนรู้อาการของรถและการควบคุมรถอย่างถูกวิธีเมื่อขับด้วยความเร็วสูง

- การทดสอบสมรรถนะอัตราเร่ง (Drag Racing) โดยปล่อยรถเป็นคู่แบบวิ่ง Battle รอสัญญาณออกตัวจาก Instructor

- การจำลองสถานการณ์เพื่อทดสอบโปรแกรมควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ หรือESP® – Electronic Stability Program       (ESP® Simulator) เมื่อต้องควบคุมรถในสถานการณ์คับขัน เช่น หักหลบสิ่งกีดขวางบนถนนเปียกลื่น และเปรียบเทียบอาการเสียการทรงตัว อาการเข้าโค้งและหลุดโค้ง

และปิดท้ายกิจกรรมของวันด้วย Hot Lap โดย Instructor ทั่งหลายจะขับรถสไตล์ Racing เต็มรอบสนาม ให้พวกเราได้นั่ง หวาดเสียวท้องน้อยกันเล่นๆ

สำหรับรีวิวการเล็กๆ ขับทดสอบสมรรถนะในครั้งนี้ จะตามมาในเร็วๆนี้

ชมภาพเพิ่มคลิก http://photos.autospinn.com/2013-Mercedes-Benz-A-Class-Group-Test


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ