เปิดตัว F138 รถแข่งฟอร์มูล่าวันของ Ferrari หวังแก้มือทวงแชมป์โลกคืน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว F138 รถแข่งฟอร์มูล่าวันของ Ferrari หวังแก้มือทวงแชมป์โลกคืน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 04 February 2556

ทีมแข่งฟอร์มูล่าวัน Ferrari เปิดตัวรถแข่งอย่างเป็นทางการในชื่อ “F138” พร้อมเป้าหมายสูงสุดคือการทวงตำแหน่งแชมป์โลกคืนในการแข่งขัน FIA Formula One World Championship ฤดูกาล 2013 ที่กำลังจะเปิดฉากสนามแรกในเดือนมีนาคมนี้

สำหรับตัวเลข 13 นั้นมาจากปี 2013 ที่ร่วมแข่งขัน ส่วนตัวเลข 8 มาจากจำนวนลูกสูบของเครื่องยนต์ V8 ซึ่งทาง Ferrari ต้องการอุทิศให้แก่ขุมพลังบล็อกนี้เพราะจะถูกใช้แข่งขันเป็นปีสุดท้ายแล้ว โดยในฤดูกาล 2014 จะเปลี่ยนมาใช้หัวใจขับเคลื่อน V6 เทอร์โบชาร์จแทน

F138 มีรูปลักษณ์ที่ไม่แตกต่างจาก F2012 รุ่นเดิมมากนัก แต่จุดเปลี่ยนที่เห็นได้ชัดคือจมูกหน้าที่แบนเรียบ ต่างจากรุ่นเดิมที่ใช้สไตล์ขั้นบันได ขณะที่ดิฟฟิวเซอร์หน้าและตัวรถด้านข้างถูกปรับเปลี่ยนดีไซน์อีกเล็กน้อย

รถแข่งเอฟวันของค่ายม้าลำพองจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 2.4 ลิตร พร้อมระบบสำรองพลังงาน Kinetic Energy Recovery System (KERS) ล้ออัลลอย OZ Racing ขนาด 13 นิ้ว น้ำหนักมวลรวมของตัวรถอยู่ที่ราว 635 กก.เท่านั้น

สำหรับสปอนเซอร์ของ Ferrari ในปีนี้ประกอบด้วย Hublot, บริษัทไอทีจากรัสเซีย Kaspersky Lab, เครื่องดื่มชูกำลังของบราซิล TNT, Philip Morris, Shell, Santander และบริษัทพลังงานจากจีน Weichai


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ