Honda City คว้ามาตรฐาน ASEAN NCAP 5 ดาว จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Offset frontal crash test) Share this

Honda City คว้ามาตรฐาน ASEAN NCAP 5 ดาว จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Offset frontal crash test)

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 23 February 2556

กรุงเทพฯ วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 – บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จ

อีกขั้นของรถยนต์ ฮอนด้า ซิตี้ ได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาว ตามมาตรฐาน ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) ซึ่งเป็นการทดสอบการชน เพื่อวัดสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์รุ่นใหม่

ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยฮอนด้า ซิตี้ ได้รับการรับรองสมรรถนะความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ในการทดสอบชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ และได้รับคะแนนสูงสุด ร้อยละ 81 ด้านความปลอดภัย

ของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก

การทดสอบการชนเพื่อวัดสมรรถนะด้านความปลอดภัยของยานยนต์ตามมาตรฐาน ASEAN NCAP ริเริ่มและจัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย (The Malaysian Institute of Road Safety Research: MIROS) สังกัดกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ASEAN NCAP สำนักงานใหญ่ โดยนับตั้งแต่ปี 2554 สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือกับ Global NCAP ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรในสหราชอาณาจักร เพื่อมุ่งลดอัตราการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ควบคู่ไปกับ

การสนับสนุนให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์เร่งสร้างสรรค์ยานยนต์ที่มีระบบเพื่อความปลอดภัยมากขึ้น รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลด้านความปลอดภัยของยานยนต์แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

สถาบันวิจัยความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย เป็นสถาบันอิสระที่มีบทบาทหน้าที่ในการทดสอบการชน

ยานยนต์รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน ทั้งนี้ การทดสอบ ASEAN NCAP ครั้งที่ผ่านมา ได้นำรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ที่ผลิตขึ้นในมาเลเซียเข้าร่วมการทดสอบ ซึ่งมีสมรรถนะและอุปกรณ์มาตรฐานเหมือนกับฮอนด้า ซิตี้

ที่ผลิตในประเทศอื่นๆ ทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยทุกประการ

ทั้งนี้ ฮอนด้าได้เพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานความปลอดภัยในรุ่น Honda City SV VSA ได้แก่ ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (Vehicle Stability Assist: VSA) ช่วยเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนนขณะเข้าโค้ง หรือขณะวิ่งบนผิวทางหยาบ หรือผิวทางลื่น ทั้งยังมีการติดตั้งจุดยึดเบาะนั่งมาตรฐานสำหรับเด็ก (ISOFIX & Child Anchor) และระบบเตือน

คาดเข็มขัดนิรภัยด้านคนนั่ง

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฮอนด้า ซิตี้ รุ่น SV VSA ผ่านการรับรองความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ตามมาตรฐาน ASEAN NCAP ซึ่งเป็นองค์กรอิสระ สะท้อนให้เห็นถึงนวัตกรรมด้านความปลอดภัยในฮอนด้า ซิตี้ ที่บริษัทฯ ได้ออกแบบสร้างสรรค์มาเป็นอย่างดีสำหรับตลาดอาเซียน ผมรู้สึกภูมิใจที่เราได้ผลิตรถยนต์

ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดเช่นเดียวกันนี้ให้กับลูกค้าชาวไทยจากโรงงานรถยนต์ฮอนด้า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา”

สำหรับการทดสอบการชนตามมาตรฐานใหม่ของ ASEAN NCAP เป็นการทดสอบการชนทางด้านหน้า ซึ่งรถยนต์

ที่เข้าร่วมทดสอบจะพุ่งชนสิ่งกีดขวางซึ่งทำด้วยอลูมิเนียมที่ความเร็ว 64 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีหุ่นทดสอบ

ขนาดผู้ใหญ่ 2 ตัว นั่งอยู่ด้านหน้า และหุ่นทดสอบขนาดเด็ก 3 ปี และเด็ก 18 เดือน อย่างละ 1 ตัว นั่งอยู่ในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กทางด้านหลัง และบันทึกผลการทดสอบด้วยระบบเซนเซอร์ซึ่งติดตั้งอยู่ที่ตัวหุ่นทดสอบและ

ที่รถยนต์ จากนั้นจึงเทียบผลที่ได้กับระดับความปลอดภัยของ NCAP


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ