Lexus ชูจุดแข็ง 6 ข้อ สร้างความมั่นใจกับการใช้บริการจากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ Share this

Lexus ชูจุดแข็ง 6 ข้อ สร้างความมั่นใจกับการใช้บริการจากผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 February 2556

ตลาดรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมร้อนแรงมากเป็นพิเศษเมื่อปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่การแข่งขันกันระหว่างบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ด้วยกันเองเท่านั้น แต่การขับเคี่ยวแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดยังเกิดกับรถยนต์ภายใต้แบรนด์เดียวกันอีกด้วย เรากำลังพูดถึงการเปิดศึกระหว่างเจ้าของแบรนด์โดยตรงและบริษัทผู้นำเข้าอิสระหรือ grey Market ที่เรามักจะเรียกกันติดปากเสมอ

ในอดีต บริษัทผู้นำเข้าอิสระเหล่านี้ใช้กลยุทธ์การตัดราคาเพื่อแย่งส่วนแบ่ง เรียกว่ามากพอที่จะทำให้กลุ่มเป้าหมายลืมในเรื่องของการบริการหลังการขายไปเลย แต่เมื่อปี 2012 ที่ผ่านมาเราได้เห็นการตอบโต้อย่างหนักหน่วงจากขาใหญ่อย่าง Mercedes-Benz ประเทศไทยที่ลดราคารถในหลายต่อหลายรุ่นทั้งใหญ่และเล็ก มีทั้งลดราคาลงมาตรงๆ หรือการลดลงโดยการตัดอ็อปชั่นออกไปเพื่อล่อใจลูกค้า ส่งผลกระทบกับ grey market ไม่น้อย ไม่รวม BMW ที่ชูโปรแกรมบริการหลังการขาย BSI (BMW SERVICE INCLUSIVE) มาอย่างต่อเนื่องในปีหลัง และมีแนวโน้มที่จะใช้กลยุทธ์ทางด้านราคาไหนปีนี้แม้ว่าจุดประสงค์หลักคือ การตอบโต้คู่แข่งสำคัญอย่าง Mercedes-Benz ก็ตาม

Lexus นั้นแตกต่างออกไปจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมรายอื่นๆเพราะมีข้อได้เปรียบในเรื่องการบริการหลังการขายที่เป็นจุดแข็งของบริษัทแม่อย่าง Toyota มาเนิ่นนาน มุ่งเน้นการสร้างความประทับใจและอบอุ่นใจสูงสุด เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้ใจจนไปถึงประโยชน์สูงสุดกับตัวผู้ใช้ดังนี้

1. 4-year Unlimited Mileage Warranty - การรับประกันรถยนต์ที่ยาวนานกว่าถึง 4 ปี จากตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ หรือ Authorized dealer ของ Lexus โดยไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งจะเป็นการรับประกันตัวถัง เครื่องยนต์ หรืออุปกรณ์ต่างๆในรถ ในขณะที่ผู้นำเข้าอิสระจะรับประกัน อาจมีเงื่อนไขการรับประกันที่แตกต่างกันออกไป เช่น รับประกันเครื่องยนต์ แต่ไม่รับประกันอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ เป็นต้น ในขณะที่ Authorized dealer สามารถใช้ความได้เปรียบของ Lexus ที่มีอยู่แล้วทั้งในเรื่องของอะไหล่ บุคลากร และความเชี่ยวชาญ ในการเสนอการรับประกันได้ยาวนานกว่า

2. Specifications for Thailand - รถยนต์ Lexus ทุกรุ่นที่ซื้อจาก Authorized dealers จะได้รับการออกแบบเครื่องยนต์, ช่วงล่าง และอุปกรณ์ต่างๆภายในรถให้ใช้งานได้จริงและเหมาะสมกับประเทศไทย เช่น ระบบ Cooling ที่ถูกตั้งอุณหภูมิให้เหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนของประเทศไทย, เครื่องยนต์ Hybrid ที่ได้รับการออกแบบการเดินสายไฟไว้สูงกว่าปกติเพื่อป้องกันน้ำท่วม, ช่วงล่างที่ได้รับการออกแบบให้เหมาะสม กับสภาพการขับขี่บนถนนทั้งในเมืองและนอกเมือง, ระบบวิทยุที่สามารถรับสัญญาณในประเทศได้ รวมถึงระบบ Navigator ที่สามารถใช้งานในประเทศไทยได้

3. Maintenance Standard ที่ Authorized dealers ของ Lexus การบริการลูกค้าจะเป็นไปตามมาตรฐานทั้งในเรื่องของ ราคาในการตรวจเช็คและซ่อมแซม, การซ่อมบำรุงตามรายการ, ความโปร่งใสในเรื่องของการซ่อมบำรุง

4. Technical Knowledge & Expertise รถยนต์ของ Lexus มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้าต่างๆ รวมทั้งอุปกรณ์ที่ให้ความสะดวกสบายในรถ ดังนั้นจึงมีการอบรมให้ความรู้ใหม่ๆ แก่ช่างอยู่ตลอดเวลาโดยผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทแม่ รวมไปถึงเครื่องมือเฉพาะทางในการซ่อมรถยนต์ Lexus เช่น Lexus Diagnosis device และ Battery checking device for Hybrid ซึ่งจะมีเฉพาะแค่ Authorized dealers เท่านั้น นั่นทำให้ลูกค้าได้รับการบริการจากผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ความชำนาญมากกว่ามาตรฐานในท้องตลาด

5. All parts in stock - การให้บริการซ่อมรถยนต์ที่จำหน่ายโดย Lexus authorized dealers จะมีข้อดีในเรื่องของการสำรองอะไหล่ ดังนั้น Lexus จึงพร้อมเปลี่ยนอะไหล่ให้ทันทีในกรณีที่รถเสียหรือจำเป็นต้องเปลี่ยนอะไหล่ นอกจากนี้ในกรณีที่สั่งอะไหล่เข้ามา ทาง Lexus จะใช้บริการ air freight ซึ่งจะใช้เวลาขนส่งเพียงแค่ 4 วัน พร้อมการรับประกันการซ่อม 1 ปี หรือ 20,000 กิโลเมตร

6. Coverage Service Corner - ความได้เปรียบที่เห็นได้ชัดจากการซื้อรถยนต์จาก Lexus authorized dealers อีกข้อหนึ่งก็คือ การบริการที่ครอบคลุมทั่วประเทศจากเครือข่ายที่มีอยู่ ทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศ โดยมีการให้บริการจาก Lexus Authorized Service Corner ภายในโชว์รูมของ Toyota ที่กระจายอยู่ในจังหวัดสำคัญต่างๆได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุบลราชธานี สุราษฏ์ธานี และภูเก็ต ซึ่งทาง Lexus ให้บริการตรวจเช็คและซ่อมแซมรถยนต์ตามมาตรฐานเดียวกันกับ Lexus authorized dealers ทั้ง 3 แห่งในกรุงเทพ

และทั้งหมดที่ยกมานี้ คงตอบโจทย์ไขข้อข้องใจให้สำหรับคนที่กำลังจะตัดสินใจมีรถสักคันไว้ใช้ในอนาคตได้เลือกรถจาก Authorized Dealer ของ Lexus เพราะจะได้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านบริการหลังการขายได้ดีกว่ามาตรฐานโดยรวมของตลาด เพราะที่นี่มีข้อได้เปรียบที่คุ้มค่ามากกว่ามากจริงๆจากที่กล่าวมา อีกทั้ง Authorized Dealer ของ Lexus ยังมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริงให้กับคุณได้สัมผัสอีกด้วย

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 'Lexus Authorized Dealers' ทั้ง 3 แห่ง ได้ดังนี้

- Lexus Bangkok (Rama 9) 02-716-8999

- Lexus Sukhumvit (Soi 18) 02-260-8123

- Lexus Ramintra (Km 2) 02-521-1111


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ