มาแล้ว Honda Accord ใหม่ พร้อมเปิดตัวในไทยช่วงเดือนมีนาคมนี้แน่นอน Share this

มาแล้ว Honda Accord ใหม่ พร้อมเปิดตัวในไทยช่วงเดือนมีนาคมนี้แน่นอน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 17 February 2556

เตรียมพบกับ Honda Accord ใหม่ ซึ่งพร้อมเปิดตัวในไทยช่วงเดือนมีนาคมนี้

สำหรับข่าวคราวของ Honda Accord ใหม่ โมเดลปี 2013 ในเจนเนอเรชั่นที่ 9 ที่กำลังเป็นกระแสและมีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดทางทีมข่าว AutoSpinn ได้รับรายงานมาว่า Accord ใหม่ มีกำหนดการที่จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน และคาดว่าเวอร์ชั่นบ้านเราน่าจะเป็นสเป็คเดียวกันหรือใกล้เคียงกันที่จำหน่ายในตลาดอเมริกา

Honda Accord ใหม่ นั้นมาพร้อมกับนิยามที่ว่า "Completely Redesigned. Completely Stylish." ซึ่งเป็นการต่อยอดงานดีไซน์จาก Accord ในรุ่นปัจจุบันโดยเน้นรายละเอียดที่สะท้อนบุคลิกที่หรูหราสไตล์สปอร์ตให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นสายที่เฉียบคมขึ้นรับกับกันชนหน้าและกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟหน้าแบบ LED Projector และล้ออัลลอยที่มีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 16 ไปจนถึง 18 นิ้วดีไซน์สปอร์ต (เฉพาะรุ่น Sport Trim) ที่หล่อมากๆถ้าเป็นแบบเดียวกับสเป็ก US. รวมถึงฟังชั่นเด็ดๆอีกเพียบทีี่คาดว่าน่าจะหลุดมาให้คนไทยได้ใช้บ้างไม่มาก็น้อย โดยเฉพาะระบบความปลอดภัยที่มีตั้งแต่ระบบ Honda LaneWatch™ system ที่ช่วยลบจุดบอดในการมองเห็นของกระจกมองข้าง พร้อมระบบ Lane Departure Warning ซึ่งจะคอยเตือนผู้ขับขี่ที่มีการขับรถเฉออกจากเลนแบบผิดปกติระบบก็จะเตือนด้วยเสียงและภาพ นอกจากนี้ยังมีระบบ Forward Collision Warning ที่ช่วยเตือนให้ผู้ขับขี่นั้นรักษาระยะห่างระหว่างรถคันหน้า ให้อยู่ในระยะที่สามารถควบคุมรถได้ รวมถึงฟังชั่นเอนเทอร์เทนเม้นท์ต่างๆและฟังชั่นเชื่อมต่อกับ Social Network มาให้อีกด้วย

ส่วนทางด้านขุมพลังนั้นน่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 ขนาดแบบเดียวกับที่จำหน่ายในประเทศสหรัฐอเมริกาในรุ่น 4 ประตู โดยจะมากับเครื่องยนต์แบบ i-VTEC เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Earth Dreams ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ให้ทำงานได้ดียิ่่งขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น ซึ่งมีตั้งแต่ขนาดความจุ 2.4 ลิตร ที่มี 2 รุ่นคือรุ่น Standard ที่ให้พละกำลังสูงสุด 185 แรงม้า และรุ่น Sport ในตัวท็อปที่มีพละกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 189 แรงม้า พร้อมส่งถ่ายกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ  CVT ซึ่งบ้านเราน่าจะมีจำหน่ายแต่รุ่นเกียร์อัตโนมัติเท่านั้น นอกจากนี้ทางฝั่งอเมริกายังมีตัวแรงบล็อก V6 ความจุ 3.5 ลิตรที่มาพร้อมระบบเกียร์ อัตโนมัติ 6 สปีดอีกหนึ่งรุ่น ที่ไม่แน่อาจจะมีจำหน่ายในบ้านเราก็ได้ ส่วนในรุ่น Plug-in Hybrid (PHEV) นั้นยังไม่มีข่าวว่าจะมาพร้อมกันแต่อย่างใด

รวมถึงออฟชั่นต่างๆที่น่าสนใจอีกหลายรายการ เช่น กล้องมองหลัง กระจกข้างที่เพิ่มระยะการมองเห็นด้วยระบบ Honda LaneWatch ระบบ HondaLink ที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้  รวมถึงระบบเครื่องเสียงที่กระหึ่มถึง 160 วัตต์ และแอร์อัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา ซึ่งตรงนี้เราคงต้องลุ้นกันว่าเมื่อเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในเมืองไทยแล้วจะมีออฟชั่นอะไรที่ยังพอเหลืออยู่บ้าง

ส่วนราคาค่าตัวนั้นคงต้องรอกันในวันเปิดตัวอีกทีว่าจะเคาะออกมาที่เท่าไหร่ ซึ่งเราได้นำราคาจำหน่ายทางฝั่งอเมริกามาให้ดูเผื่อว่าใครจะเอาไปคำนวณเล่นๆ เพื่ออุ่นเครื่องก่อนวันเปิดตัวกันไปพรางๆก่อน

ราคาจำหน่าย Honda Accord 2013 อย่างเป็นทางการ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในแต่ละรุ่น

New Accord 2013 LX           $21,680

New Accord 2013 Sport        $23,390

New Accord 2013 EX           $24,605

New Accord 2013 EX-L         $27,995

New Accord 2013 EX-L V6    $30,070

New Accord 2013 Touring    $33,430

(ที่มา: Honda)


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ