รีวิวทดสอบขับ All-New 2013 Kia Sorento รถเอสยูวีที่ไม่ควรมองข้าม Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิวทดสอบขับ All-New 2013 Kia Sorento รถเอสยูวีที่ไม่ควรมองข้าม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 March 2556

Naza Kia Malaysia ผู้แทนจำหน่าย Kia อย่างเป็นทางการเพิ่งประกาศเปิดตัว 2013 Sorento เจนเนอเรชั่นใหม่ออกทำตลาดเสือเหลือง พร้อมกับเคาะราคาจำหน่ายที่ 158,888 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 1.5 ล้านบาท) ถึงแม้ราคาจะใกล้เคียงกับรุ่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงอัพเกรดมากถึง 33 จุดเลยทีเดียว

จึงสามารถพูดได้เต็มปากว่า Kia Sorento รุ่นใหม่นี้มีความสดใหม่ ประณีตและเหมือน “เกิดใหม่” อย่างแท้จริง มาพร้อมกับแพลทฟอร์มแบบใหม่เอี่ยมแกะกล่อง การทดสอบขับในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณศูนย์ผู้แทนจำหน่าย Naza Kia Malaysia สาขา Puchong Jaya ที่เอื้อเฟื้อรถทดสอบ

การออกแบบภายนอก: ขจัดความล้าสมัย เติมแต่งความเซ็กซี่

หน้าตาภายนอกมีความคล้ายคลึงกับ Kia Sorento รุ่นเดิม แต่มีการเปลี่ยนแปลงบางจุด รูปลักษณ์ด้านหน้ายังคงสไตล์ดุดันแบบ ‘จมูกเสือ’ เอกลักษณ์ของ Kia เช่นเดิม เข้ากันดีกับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่ทำให้ Sorento ดูสะดุดตาขึ้นอย่างมาก

Kia ยังเติมความหรูหราด้วยเดย์ไลท์ LED ไฟตัดหมอกหน้าที่มาพร้อมระบบ Static Bending Lights ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ยามค่ำคืน บริเวณที่จับเปิดประตูยังมีหลอดไฟเล็กๆที่จะสว่างขึ้นเมื่อผู้ขับขี่เดินเข้าใกล้ประตูพร้อมระบบกุญแจอัจฉริยะ Smart Key

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-kia-sorento-test-drive-128.jpg

ที่ด้ายท้ายรถสะดุดตาสายตามากกว่าเดิมด้วยกรอบไฟหลังที่มีเส้นสายโฉบเฉี่ยว เป็นการยกระดับดีไซน์ของ Kia Sorento ได้อีกขั้น สำหรับเราแล้ว บั้นท้ายหล่อเหลาเช่นนี้ทำให้อยากขับไปอวดชาวบ้านรอบเมืองเลยทีเดียว

การออกแบบภายใน: มีรสนิยม ใช้งานได้ดี เน้นความสะอาดตา

เมื่อเทียบกับภายนอกแล้ว ภายในห้องโดยสารของ Kia Sorento มีการปรับเปลี่ยนเพิ่มความสดใหม่มากกว่า เริ่มจากการใช้กุญแจ Smart Key เพียงเดินเข้าใกล้ประตูก็จะมีแสงไฟเชิญชวนส่องสว่างขึ้นบริเวณที่จับ ให้ภาพลักษณ์หรูหรา เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ Sorento

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-kia-sorento-test-drive-140.jpg

ก้าวเข้ามานั่งในค็อกพิท สามารถสัมผัสความโดดเด่นสามส่วน หนึ่งคือเบาะที่นั่งที่ให้ความสะดวกสบายอย่างน่าประทับใจ สองคืออุปกรณ์ต่างๆที่มีดีไซน์สวยและใช้งานได้ดีตามหลักสรีระศาสตร์ ทั้งมาตรวัด ระบบไฟ หัวเกียร์และสวิทช์ต่างๆ อย่างที่สามคือหลังคาแก้วพาโนรามิก กว้างใหญ่มากกว่าเดิม

สิ่งที่น่าสนใจของ Kia Sorento คือการจัดวางเลย์เอาท์ห้องโดยสารที่สะอาดตา มาตรวัดและสวิทช์อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม

บริเวณคอนโซลมีหน้าจอ TFT LCD Supervision Cluster ขนาดเจ็ดนิ้ว ที่ไม่เพียงช่วยให้คุณบริหารจัดการตัวรถและระบบความบันเทิงเท่านั้น แต่ยังทำหน้าที่เป็นจอแสดงผลด้านท้ายรถขณะถอยจอดอีกด้วย

ช่องเก็บของและสัมภาระต่างๆ จัดวางอย่างชาญฉลาด อุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, iPod มีครบครัน รวมไปถึงระบบปรับอากาศแบบแยกส่วน โคมไฟแสงนวลตาและอ็อปชั่นอื่นๆ มีมาให้อย่างเพียบพร้อม

หากใช้ Sorento ในแบบห้าที่นั่ง แน่นอนว่าพื้นที่บรรทุกสัมภาระจะมีมากมายอย่างล้นเหลือ ถ้าปรับเป็นเบาะแบบเจ็ดที่นั่ง พื้นที่ก็ยังมีความกว้างขวางน่าประทับใจเช่นเดิม รองรับกระเป๋าและสิ่งของต่างๆได้อย่างสะดวกสบาย

ต้องยอมรับว่าเนื้อที่ในห้องโดยสารของ Kia Sorento มีมากกว่ารุ่นเดิม โดยเฉพาะบริเวณช่วงขาที่กว้างขึ้นทั้งเจ็ดที่นั่ง เราสามารถสัมผัสได้ถึงความสบายตลอดการเดินทาง

ความปลอดภัย: เหนือกว่าความคาดหมาย

นอกจากการเติมอ็อปชั่นอย่างที่พูดถึงไว้ข้างต้น ระดับความปลอดภัยก็ได้รับการอัพเกรดเช่นกัน โดยเฉพาะระบบเทคโนโลยีต่างๆ ตั้งแต่ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว กระจกไฟฟ้าแบบป้องกันสิ่งกีดขวางและระบบช่วยจอด นอกจากนี้พนักพิงศีรษะยังมาพร้อมระบบ Active Headrests ที่จะช่วยปกป้องศีรษะของผู้ขับขี่ ตลอดจนถุงลมนิรภัยมีถึงหกลูก ทั้งคู่หน้า ด้านข้างและม่านนิรภัย เบาะหลังเป็นแบบ ISOFIX รองรับที่นั่งสำหรับเด็ก

ความแข็งแกร่งของตัวถังยังมีมากกว่าเดิมด้วยการเปลี่ยนใหม่หมดทั้ง แพลทฟอร์ม โครงสร้างนิรภัย พื้นฐานรถและซับเฟรมที่ทำให้แชสซีส์มีความแกร่งบึกบึนขึ้น 18%

สมรรถนะ: ใช้งานได้ดี มาพร้อมโหมด ECO สุดประหยัด

เครื่องยนต์เป็นบล็อกเบนซิน Theta II ขนาดความจุ 2.4 ลิตร พละกำลัง 176 แรงม้า (PS) แรงบิดอยู่ที่ 227 นิวตันเมตร ถือเป็นขุมพลังขับเคลื่อนที่รองรับการใช้งานได้ดี มีพละกำลังมากเพียงพอในชีวิตประจำวัน แต่ถ้าบรรทุกของเยอะแถมมีผู้โดยสารนั่งอยู่เกือบเต็มคัน ตัวรถก็อาจจะอืดไปบ้างซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-kia-sorento-test-drive-142.jpg

ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อทำให้ Kia Sorento มีเสถียรภาพความมั่นคงในทุกการขับขี่ ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดปรับเปลี่ยนขึ้นลงอย่างไหลลื่นพร้อมกับมีระบบ manual ให้เปลี่ยนเกียร์ได้เอง แต่ก็ไม่นุ่มนวลเท่ากับระบบอัตโนมัติเต็มรูปแบบ

อ็อปชั่นใหม่ใน 2013 Kia Sorento คือโหมด ECO ซึ่งจะลดการตอบสนองของอัตราเร่งลงแลกกับความประหยัดเชื้อเพลิงและเงินในกระเป๋าสตางค์

คำแนะนำสำหรับผู้สนใจ:

หากถามกันตรงๆว่า2013 Kia Sorento น่าใช้หรือไม่ เราตอบได้ว่า “น่าใช้” ด้วยความคุ้มค่าที่มีพอตัว อุปกรณ์มาตรฐานมีครบครันมากกว่ารุ่นที่แล้ว ขณะที่รูปลักษณ์ก็ดูบึกบึนและสมบุกสมบันพอตัวที่จะใช้งานได้อย่างเต็มที่

Sorento รุ่นล่าสุดนี้ยังมาพร้อมแชสซีส์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่หมดจดซึ่งมีความปลอดภัยยิ่งกว่า อีกทั้งยังให้สมรรถนะการควบคุมที่ดีกว่าด้วย

ด้วยค่าตัวที่ 158,888 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 1.5 ล้านบาท) และความพรั่งพร้อมอ็อปชั่นเช่นนี้ แน่นอนว่า Kia Sorento เจนเนอเรชั่นใหม่เป็นยนตรกรรมอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะเมื่อคุณกำลังมองหารถเอสยูวีสักคัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/2013-kia-sorento-test-drive-129.jpg

สเปก 2013 Kia Sorento

ราคา: 158,888 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 1.5 ล้านบาท)

ประเภทรถ: เอสยูวีเจ็ดที่นั่ง ขับเคลื่อนสี่ล้อ

เครื่องยนต์: 2.4 ลิตร DOHC DCVVT Theta II

ระบบส่งกำลัง: อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมระบบแมนวล

พละกำลัง 176 แรงม้า (PS) แรงบิด 227 นิวตันเมตร

ขอขอบคุณเวบไซต์ live life drive เอื้อเฟื้อข้อมูลและภาพ

สำหรับภาพเพิ่มเติมของ All-New 2013 Kia Sorento คลิกเข้าชมได้ที่ http://photos.autospinn.com/Kia-Sorento-Test-Drive/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ