Ariel เดินหน้าพัฒนาแชสซีส์ไทเทเนียม เบากว่าเหล็กทั่วไปถึง 40% ยกระดับสมรรถนะ Share this

Ariel เดินหน้าพัฒนาแชสซีส์ไทเทเนียม เบากว่าเหล็กทั่วไปถึง 40% ยกระดับสมรรถนะ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 March 2556

Ariel ประกาศแผนการพัฒนาแชสซีส์ไทเทเนียมที่มีน้ำหนักเบากว่าโครงสร้างเหล็กที่ใช้อยู่ถึง 40% เมื่อติดตั้งอยู่ในรถสปอร์ต Atom แล้วจะสามารถลดน้ำหนักรถมวลรวมลงได้เกือบ 8% เลยทีเดียว

ไทเทเนียมเป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่งอย่างมาก มีสัดส่วนความแข็งแรงต่อน้ำหนักยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่มโลหะ แต่จุดด้อยคือความยากลำบากในการขึ้นรูป เพราะหากมีออกซิเจนรั่วไหลเข้าไปในกระบวนการเชื่อมเนื้อไทเทเนียมจะลุกไหม้และละลาย ดังนั้นจึงต้องใช้ห้องเชื่อมแบบพิเศษที่มีแก๊สอาร์กอนปกคลุม

“เราต้องการผลิตรถ Atom โครงสร้างไทเทเนียมแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น ซึ่งจะเป็นรถที่เหมาะสำหรับการขับในสนามแข่งอย่างสมบูรณ์แบบ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสมรรถนะอีกระดับ” Simon Saunders หัวเรือใหญ่ Ariel ให้สัมภาษณ์นิตยสาร Autocar

ด้วยเครื่องยนต์อันล้ำสมัยของ Honda ผนวกกับชิ้นส่วนน้ำหนักเบาเกือบทั้งหมด คาดว่า Atom จะมีน้ำหนักตัวน้อยกว่า 500 กก. “เราต้องการไปให้ถึงตัวเลขน้ำหนักต่ำกว่า 500 กก. ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายมาก แต่เราจะเดินหน้าสร้างความสำเร็จ” Saunders กล่าว

Arial ระบุด้วยว่า ประสบการณ์ที่ได้จากการพัฒนาโครงสร้างไทเทเนียมของ Atom รุ่นพิเศษจะถ่ายทอดสู่ผลิตภัณฑ์รุ่นอื่นๆของบริษัทในอนาคตอันใกล้ รวมถึงรถมอเตอร์ไซด์ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ววันนี้


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ