HAVAL SUV รถเอสยูวีอันดับหนึ่งในจีนสิบปีซ้อน เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมตั้งไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ ป้อนตลาดอาเซียน Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

HAVAL SUV รถเอสยูวีอันดับหนึ่งในจีนสิบปีซ้อน เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ พร้อมตั้งไทยเป็นฐานผลิตรถยนต์ ป้อนตลาดอาเซียน

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 March 2556

เกรท วอลล์ มอเตอร์ส (Great Wall Motors) ผู้ผลิตรถยนต์เอสยูวี และรถปิคอัพรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน เตรียมเปิดตลาดครั้งสำคัญในไทยและอาเซียน ประเดิมโชว์ศักยภาพในงานมอเตอร์โชว์ 2013 พร้อมเปิดแผนเมกกะโปรเจคลงทุนครั้งยิ่งใหญ่กว่าหมื่นล้านบาทสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในไทยป้อนตลาดอาเซียน

มร.หวัง ซือ ฮุย รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายส่งออก บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้นำยนตรกรรมชั้นนำคุณภาพระดับโลกในตระกูลรถยนต์เอสยูวี ภายใต้แบรนด์ HAVAL (ฮาวอล์) ของบริษัทฯมาแนะนำและร่วมโชว์ศักยภาพอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 34 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มีนาคม - 7 เมษายน 2556 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

“สาเหตุที่เราเลือกนำรถยนต์เอสยูวี HAVAL มาเข้าร่วมแสดงในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2013 ในครั้งนี้ ก็เพื่อต้องการบอกให้คนไทยได้ทราบว่าเรามีแผนจะเข้ามาทำตลาดในเมืองไทย และสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศไทย โดยเลือกจะผลิตรถยนต์เอสยูวี HAVAL ก่อน และคาดว่านำรถยนต์เอสยูวี HAVAL H6 มาประเดิมเปิดตัวสู่ตลาดไทยเป็นรุ่นแรก โดยดูจากผลการวิเคราะห์ทางการตลาดพบว่า ตลาดอาเซียนมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์เอสยูวีทั่วโลกนั้น มีศักยภาพในการเติบโตระยะยาว สำหรับแบรนด์ HAVALนั้น ถือเป็นแบรนด์หลักในการวางกลยุทธ์ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ทั้งในแง่จุดเด่นและการพัฒนา จนทำให้เป็นแบรนด์รถยนต์เอสยูวีระดับชั้นนำของโลก และยังครองตำแหน่งรถยนต์เอสยูวีที่ขายดีที่สุดในจีนติดต่อกันมานานถึงสิบปีซ้อน ในคอนเซปต์ " ฮาวอล์-ผู้นำทางใหม่สำหรับรถ SUV ในเอเชีย" (HAVAL- Asia New SUV Leader) นอกจากนี้ ยังส่งออกไปขายยังต่างประเทศอีกกว่า 80 ประเทศ ทั่วโลก อาทิ รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกาใต้ ชิลี อิตาลี ฯลฯ และจุดหมายสำคัญต่อไปของเราคือประเทศในกลุ่มภูมิภาคอาเซียน” มร.หวัง กล่าว

โดยการมาเข้าร่วมงานบางกอกมอเตอร์โชว์ในครั้งนี้ บริษัทฯจะเน้นการนำเสนอนวัตกรรมและ เทคโนโลยียานยนต์อันล้ำสมัย ของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส ภายใต้แบรนด์ HAVAL ซึ่งเป็นรถในตระกูลเอสยูวีอันเลื่องชื่อด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยมและรูปทรงที่ทันสมัย โดยภายในบูธจะมีการจัดแสดงรถยนต์เอสยูวี HAVAL ทั้งรถต้นแบบและรถรุ่นปัจจุบันที่ส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก จำนวนทั้งสิ้น 5 รุ่น พร้อมด้วยเครื่องยนต์ 3 รุ่น โดยรถเอสยูวี HAVAL เป็นรถที่ได้รับรางวัลที่การันตีคุณภาพในแวดวงยานยนตร์มากมาย อาทิ "รางวัลรถยนต์เอสยูวีแห่งปี 2011" (SUV of 2011) ที่ประเทศมาเลเซีย, "รางวัลรถยนต์เอสยูวีแห่งปี 2012" ที่ประเทศจีน (รุ่น HAVAL H6) และยังสามารถทำคะแนนรวมได้เป็นอันดับที่ 6 ของโลกในการแข่งขันแรลลี่ ดาการ์ (Dakar Rally) ในปี 2012-2013 ส่งผลให้แบรนด์ HAVAL เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในเวทียานยนต์โลก

ในส่วนของแผนการลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในเมืองไทยนั้น มร.หวัง กล่าวว่า เราได้วางแผนสร้างโรงงานใหญ่ บนพื้นที่ขนาด 800,000 ตรม. มีกำลังการผลิตจำนวน 100,000 คัน ต่อปี ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 300 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณหมื่นล้านบาท) โดยในเบื้องต้นจะเป็นการผลิตรถยนต์เพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทยและอาเซียน รวมไปถึงการส่งออกไปยังประเทศที่เป็นตลาดรถยนต์พวงมาลัยขวา อาทิ ออสเตรเลีย แต่อย่างไรก็ดี ณ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหารือกับทางภาครัฐและศึกษาความเป็นไปได้และภาพรวมการทำตลาด

ผู้บริหารระดับสูงของเกรท วอลล์ มอเตอร์ส กล่าวต่อว่า สำหรับเมืองไทยนั้นเป็นตลาดรถยนต์ที่มีศักยภาพอย่างมาก ดูจากยอดขายรถยนต์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากผลการประเมินของสถาบัน IHS ชี้ให้เห็นว่า ตลาดรถยนต์ในเมืองไทยมีแนวโน้มจะขยายตัวขึ้นถึง 1.16 ล้านคันภายในปี 2017 ซึ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอาเซียน ในขณะที่ภาพรวมของตลาดรถยนต์อาเซียนจะขยายเพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านคัน ซึ่งนับเป็นตลาดยานยนตร์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก

“ประเทศไทยได้ชื่อว่าเป็น ดีทรอยต์แห่งโลกตะวันออก ดูจากการที่แบรนด์รถยนต์ชั้นนำระดับโลกหลายสิบแบรนด์ต่างมาลงทุนสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ที่นี่ ในขณะที่ตัวเลขการผลิตรถยนต์ในประเทศไทยก็พุ่งทยานขึ้นในแต่ละปี จนก้าวสู่ระดับเกิน 2 ล้านคันเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต ดังนั้น บริษัทฯเราจึงมีความเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าอนาคตของเกรท วอลล์ มอเตอร์จะสามารถเติบโตไปได้ด้วยดีในไทย" มร.หวังย้ำ

แบล็กกราวน์บริษัทฯ

ปัจจุบัน บริษัท เกรทวอลล์ มอเตอร์ จำกัด เป็นบริษัทฯยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตรถเอสยูวีและรถปิกอัพจากประเทศจีน เกียร์ มีบริษัทในเครือมากกว่า 30 บริษัทและพนักงานมากกว่า 54,000 คน มีกำลังการผลิตรวม 8 แสนคันต่อปีและยังมีความสามารถในการผลิตอะไหล่สำคัญๆ ได้ครองความเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ทั้งในและนอกประเทศมาเป็นเวลานาน ปัจจุบันเป็นผู้ผลิตรถยนต์รวม 3 แบรนด์ ประกอบไปด้วย รถเอสยูวีภายใต้แบรนด์ HAVAL, รถยนต์นั่งภายใต้แบรนด์ Great Wall และรถปิคอัพ WINGLE

โดยรถเอสยูวี HAVAL มียอดจำหน่ายเป็นอันดับหนึ่งในตลาดจีนติดต่อกันเป็นเวลา 10 ปี นับจนถึงปี 2555 มียอดจำหน่ายรวมแล้วกว่า 6 แสนคัน ส่วนรถปิคอัพ WINGLE ก็มียอดจำหน่ายเป็นอันดับหนึ่ง และมีสัดส่วนครองตลาดสูงสุดมาเป็นเวลา 14 ปี สำหรับรถยนต์นั่งที่เพิ่งออกสู่ตลาดได้ไม่นานอย่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ส ก็ได้รับการจัดขึ้น “ชาร์ตรถซีดานที่ขายที่ดีที่สุด 10 รุ่น” เป็นเวลาหลายเดือนในปี 2554

ทั้งนี้เกรท วอลล์ มอเตอร์ส มีแผนการผลิตยานยนต์ทั่วโลก 1.5 ล้านคัน ในปี 2558 พร้อมกันนี้ในอีก 5 ปี ข้างหน้า บริษัทจะเน้นในการด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี โดยเตรียมแผนลงทุนจำนวน 5,000 ล้านหยวน เพื่อพัฒนาสู่การเป็นศูนย์วิจัยระดับโลก

ในปี 2558 บริษัท เกรทวอลล์ มอเตอร์ จำกัด ตั้งเป้าสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศจีนและก้าวสู่การเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีลิขสิทธิ์หลากหลายด้านในฐานะ “รถยนต์จีนที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด”

ปัจจุบันนี้ บริษัท เกรทวอลล์ มอเตอร์ จำกัด ได้ทำการส่งออกรถยนต์ไปยังประเทศต่างๆกว่า 100 ประเทศ โดยตลาดหลักได้แก่ อิตาลี ออสเตรเลีย รัสเซีย และชิลี

นอกจากนี้ยังได้ตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ใน 10 กว่าประเทศ โดยโรงงานที่บัลแกเรีย (ซึ่งเริ่มทำการผลิตใน เดือนกุมภาพันธ์ 2555) เป็นโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกของประเทศจีนที่ตั้งขึ้นในสหภาพยุโรป พร้อมฐานการผลิตรถยนต์ทั้งคัน 4 แห่ง

บริษัท เกรท วอลล์ มอเตอร์ จำกัด มีการเติบโตทางธุรกิจและกำไรอย่างไรสูงติดต่อกันมาเป็นเวลา 10 กว่าปี มีผลการดำเนินการดีเยี่ยมเป็นอันดับต้นๆ ในวงการธุรกิจยานยนต์จีนและได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทผลิตรถยนต์ของประเทศจีนที่มีศักยภาพในการพัฒนามากที่สุด ตั้งแต่ปี 2547


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ