ชมกันจุใจ Lamborghini Veneno ไฮเปอร์คาร์อิตาเลียน พร้อมห้องโดยสารสไตล์รถแข่ง Share this

ชมกันจุใจ Lamborghini Veneno ไฮเปอร์คาร์อิตาเลียน พร้อมห้องโดยสารสไตล์รถแข่ง

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 March 2556

ถึงแม้ยังเหลืออีกหลายชั่วโมงก่อนถึงเวลาเปิดงานเจนีวา มอเตอร์โชว์ แต่ Lamborghini ก็เผยโฉมภาพและรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ Veneno ไฮเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดออกมาแล้ว ผลิตขึ้นเพื่อฉลองการดำเนินงานครบ 50 ปีของบริษัท เคาะค่าตัว 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ทำเอา McLaren P1 และ Ferrari F70 กลายเป็นรถธรรมดาสามัญไปในทันที

สำหรับชื่อ Veneno นั้นเป็นชื่อของวัวกระทิงพันธุ์ดุที่เคยทำร้ายมาทาดอร์บาดเจ็บมาแล้วนักต่อนักในช่วงทศวรรษที่ 1910 ตัวถังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งหมดเพื่อ “เสริมความปราดเปรียวสูงสุด” และ “เน้นเพิ่มแรงกดและลดแรงเสียดทานให้เหลือน้อยที่สุด”

จะเห็นได้ว่าตัวถังของ Veneno มีดีไซน์สุดล้ำตามหลักแอโรไดนามิก ช่องดักลมขนาดใหญ่ที่แหวกอากาศได้อย่างทรงประสิทธิภาพ ไฮไลท์สำคัญคือกรอบไฟรูปทรงตัว Y ประตูแบบ scissor doors และสกู๊ปดักอากาศบนหลังคา ขณะที่บั้นท้ายมีแผงดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศไซส์ยักษ์ ปีกสปอยเลอร์หลังปรับระดับได้และท่อไอเสียสี่ชุด ปิดท้ายความโหดด้วยล้ออัลลอยสีดำขอบแดง

ไฮเปอร์คาร์รุ่นต้นแบบของ Lamborghini คันนี้ใช้ตัวถังสีเทาเมทัลลิก พร้อมโชว์วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์บางส่วนและคาดสีธงชาติอิตาลี ขาว เขียวและแดง แต่อย่างไรก็ตาม รถโปรดักชั่นจำนวนสามคันนั้นจะใช้เพียงหนึ่งในสามสีธงชาติดังกล่าว

ในห้องโดยสารสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยมาตรวัดชุดใหม่ เบาะที่นั่งคอมโพสิทแข็งแรงและน้ำหนักเบา รวมถึงการตกแต่งด้วย CarbonSkin ที่ใช้เนื้อคาร์บอนมาถักทอเพิ่มความเหนียวแน่นทนทาน

ขุมพลังพันธุ์โหด บล็อก V12 ความจุกระบอกสูบ 6.5 ลิตร ผลิตพละกำลัง 750 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ ISR 7 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ กระชากตัวถังน้ำหนัก 1,450 กก.ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 2.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 355 กม./ชม.

Lamborghini Veneno ผลิตเพียงสามคันและถูกจับจองโดยอัครมหาเศรษฐีทั้งหมดแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ