Pirelli ชี้ยางรถยนต์นั่งในอนาคตจะมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเฉลี่ยถึง 21 นิ้ว Share this

Pirelli ชี้ยางรถยนต์นั่งในอนาคตจะมีขนาดใหญ่ขึ้น โดยเฉลี่ยถึง 21 นิ้ว

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 26 March 2556

Pirelli ออกมาระบุว่า ยางรถยนต์ในอนาคตจะมีซีรีส์บางลงและมีขนาดเส้นรอบวงที่ใหญ่โตยิ่งขึ้น เพราะกฎระเบียบควบคุมผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่ทวีความเข้มงวดโดยเฉพาะในภูมิภาคยุโรป

กฎระเบียบดังกล่าวมีผลบังคับใช้ในรูปแบบฉลากยางที่ทำให้บริษัทผู้ผลิตต้องพัฒนายางที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านแรงเสียดทานต่ำ ประสิทธิภาพการเบรกบนถนนเปียก รวมถึงความประหยัดเชื้อเพลิง ซึ่งจะมีความเข้มงวดมากขึ้นในปี 2016 และทวีความเข้มข้นขึ้นอีกในปี 2020

บริษัทผู้ผลิตยางชื่อก้องโลกจากเมืองมิลาน อิตาลี ประเมินว่า เส้นรอบวงหรือขนาดยางจะใหญ่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากโดยเฉลี่ยราว 16 นิ้วในปัจจุบันจะเพิ่มขึ้นเป็น 21 นิ้วภายในปี 2020

ความเห็นของ Pirelli ชวนให้นึกถึงรถแห่งอนาคตอย่าง Audi Urban Concept หรือ Toyota i-Road ที่เพิ่งเปิดตัวที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่งล้วนใช้ยางบางและใหญ่ทั้งสิ้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า วิวัฒนาการยางกลับคืนสู่ยุคเริ่มต้น หลังจากในช่วงปี 1920 ยางรถยนต์เกือบทั้งหมดจะมีขนาดใหญ่และแก้มบาง ก่อนจะพัฒนามาถึงยุคปัจจุบันที่ยางมีขนาด 15-18 นิ้วเป็นมาตรฐาน และดูเหมือนว่าในอนาคตจะย้อนสู่ยุคเริ่มต้นที่ยางมีขนาดใหญ่และบางอีกครั้ง

ที่น่าสนใจก็คือ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใดจะเริ่มหันมาใช้ยางขนาดใหญ่และซีรีส์ต่ำในรถยนต์นั่งออกจำหน่ายจริงเป็นเจ้าแรก ไม่นับรวมรถสปอร์ตและซูเปอร์คาร์ทั้งหลายที่ใช้กันมานานแล้ว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ