เปิดตัว แอพพลิเคชั่นใหม่ บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง TSQUARE for Android และ IOS Share this

เปิดตัว แอพพลิเคชั่นใหม่ บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์คุณภาพสูง TSQUARE for Android และ IOS

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 April 2556

TTET เป็นบริษัทกลุ่มโตโยต้า ทูโช ผู้นำด้านธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิกส์ยานยนต์ โดยเริ่มดำเนินการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2548 ปัจจุบันมีวิศวกรมากกว่า 200 คน โดยธุรกิจหลักคือ การรับจ้างพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับยานยนต์ ให้แก่บริษัทรถยนต์ทั้งกลุ่มโตโยต้า และ กลุ่มอื่น ๆ ทั้งจากในและต่างประเทศ

ล่าสุด TTET ได้เข้ามาให้บริการข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน จากปัญหาการเพิ่มตัวของรถใน กทม.และปริมณฑลจำนวนมากในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่การจราจรติดขัดมากขึ้นทุกวันตามสภาพเศรษฐกิจที่เติบโต แต่ถนนและเมืองโตตามไม่ทัน การมีข้อมูลจราจรคุณภาพสูงจะช่วยให้ ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถบริหารจัดการเส้นทางการเดินทาง ตลอดจนเวลาเดินทางได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งจากตัวอย่างในเมืองใหญ่ของต่างประเทศจะช่วยลดเวลาที่สูญเสียบนท้องถนนได้ 15% ในขณะที่ลดการใช้พลังงานและลดมลภาวะได้ 30% เมื่อเทียบเป็นตัวเงินในเชิงเศรษฐกิจแล้วก็จะมีค่ามหาศาล จึงเป็นสิ่งที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนต้องร่วมมือกันในการแก้ไข

และเพื่อให้ได้ข้อมูลจราจรที่คุณภาพสูงสุด TTET ได้ลงทุนติดตั้ง GPS ในรถแท็กซี่ 10,000 คันใน กทม.ด้วยงบประมาณของบริษัทฯ ภายใต้ความร่วมมือของศูนย์วิทยุแท็กซี่ 5 ศูนย์ และเจ้าของอู่กว่า 450 อู่ เก็บข้อมูลทุก 3-5 วินาที ทำให้ได้ข้อมูลที่มากถึงกว่า 50 ล้านข้อมูลต่อวัน นับว่าเป็นสุดยอดของ big data ด้านข้อมูลจราจรของไทยเลยทีเดียว

จากข้อมูลมหาศาลที่ได้จากแท็กซี่นี้ และซอฟต์แวร์วิเคราะห์การจราจรบนระบบคลาวด์ที่ทันสมัย ทำให้ TTET สามารถสร้างข้อมูลจราจรแบบเรียลไทม์ คุณภาพสูงที่สุดในประเทศไทย ทั้งด้านความถูกต้อง และ พื้นที่ให้บริการที่ครอบคลุมมากที่สุดตั้งแต่ กทม. และ 6 จังหวัดปริมณฑล (ได้แก่ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร อยุธยา นครปฐม) อัพเดทข้อมูลจราจรทุก 5 นาที และให้บริการ 24 x 7 รวมทั้งในอนาคตมีแผนที่จะขยายการให้บริการไปยังประเทศต่างๆ ได้แก่ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และ ตะวันออกกลาง

TTET ได้เริ่มให้บริการทั้งรูปแบบ B2B (นิติบุคคลสำหรับลูกค้าบริษัท) และ B2C (บุคคลทั่วไป) แล้ว ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา ในภายใต้ชื่อบริการว่า TSquare และโดยมีลูกค้า ได้แก่ B2Bเจ้าแรกก็คือ Smart G-Book ของโตโยต้า มอเตอร์ ซึ่งนำข้อมูลจราจรไปประกอบกับระบบนำทาง(Navigator) และเจ้าอื่น ๆ กำลังจะตามมา Toyota Libra ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้า นำแอพพลิเคชั่น Libra TSquare ไปแจกเป็นเครื่องมือสื่อสารกับลูกค้าที่ซื้อรถหรือเคยเข้ามาใช้บริการศูนย์ซ่อมของLibra ดึงดูดให้ลูกค้ากลับเข้ามาใช้บริการซ่อมบำรุงที่ศูนย์ฯอีกครั้ง เพื่อต่ออายุการใช้งานแอพพลิเคชั่นดูข้อมูลจราจรนี้

นอกจากการพัฒนาบริการให้ข้อมูลจราจรคุณภาพสูงเองแบบเดี่ยว ๆ แล้ว ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา TTET ได้สร้างความร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในวงการที่เกี่ยวข้องกับ LBS (Llocation Bbased Sservice(LBS)) โดยการนำเอาข้อมูลจราจร TSquare และ LBS คอนเทนต์ต่าง ๆ มาสร้าง synergy กันในลักษณะ win-win เช่น บริษัท DTC ผู้ให้บริการ GPS เจ้าใหญ่ สามารถเอาข้อมูลจราจร TSquare ไปเพิ่มให้กับลูกค้าของ DTC ทำให้นอกจากจะสามารถติดตามรถของตัวเองไปตลอดเวลาแล้ว ยังสามารถเห็นสภาพจราจรได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้การบริหารจัดการรถมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และ หากลูกค้าของ DTC ยินดี ทาง TTET เองจะสามารถใช้ข้อมูล GPS ของลูกค้า DTC ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศในการสร้างข้อมูลจราจรสำหรับทั่วประเทศไทยได้ต่อไป

อีกตัวอย่างคือ การร่วมมือกับทาง ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ หรือ เนคเทค ซึ่งทำฐานข้อมูลทางด้านวัฒนธรรมร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรมอยู่แล้ว และพร้อมที่จะเปิดให้บุคคลนทั่วไปใช้ประโยชน์ได้ ทาง TTET ได้ร่วมมือกับเนคเทคทำแอพที่จะทำให้ผู้ใช้แอพ นอกจากดูสภาพการจราจรไปพร้อมกับได้แล้ว ยังสามารถเลือกดูข้อมูลแนะนำสถานที่และสิ่งสำคัญทางวัฒนธรรมทั่วประเทศกว่า 100,000 แห่งข้อมูลได้ด้วย และอีกสิ่งกอันที่น่าจะถูกใจผู้ใช้มาก คือ ความร่วมมือกับ Wongnai ซึ่งเป็นแอพแนะนำร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากดังที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ที่จะทำให้ ผู้ใช้สามารถ ค้นหาร้านที่อยากไป พร้อมรับรู้สภาพจราจรพร้อมกันไป ได้ด้วย

และลูกเล่นอีกอย่างที่เกิดจากความร่วมมือกับแท็กซี่ เรียกว่า คือ การติดตามแท็กซี่ที่ลูกหรือครอบครัวของผู้ใช้แอพ เรานั่งอยู่ แม้ผู้ใช้จะโดยเราไม่ได้นั่งอยู่ด้วย ซึ่งทำได้กับรถแท็กซี่หนึ่งหมื่นคันของกลุ่ม TSquare ซึ่งโดยดูได้ที่ sticker ก่อนเลือกขึ้นแท็กซี่ขึ้น อันลูกเล่นนี้ จะช่วยให้ ลูก ๆ สามารถบอกพ่อ แม่ได้ ว่า กำลังขึ้นรถแท็กซี่คันไหนอยู่ และ พ่อแม่สามารถตามดูได้จากในแอพในมือถือของตน พร้อมเห็นสภาพจราจรได้ด้วย เป็นแอพที่จะ ช่วยเสริมความปลอดดภัยและความสบายใจให้กับครอบครัว และ หากนั่งแท็กซี่ที่ไม่ได้ติด GPS ของ TSquare ก็ไม่เป็นไร ยังสามารถใช้แอพอีกตัวชื่อ TSsquare Family ติดตามได้โดยใช้ GPS ในสมาร์ทโฟนของลูกกัน พร้อมดูข้อมูลจราจรได้ในเวลาเดียวกันได้โดยใช้ GPS ในสมาร์ทโฟนของลูกได้

แอพ TSquare สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง iOS และ Android โดยปกติใช้งานได้ฟรี 14 วัน หากถูกใจกดซื้อได้ ในราคาแค่วันละบาท โดยยิ่งซื้อแพ็คเกจยาวๆ ราคา ยิ่งถูก เมื่อคิดว่าได้ข้อมูลจราจรที่ถูกต้อง และอัพเดททุก ๆ 5 นาที ราคานี้ถือว่า ยิ่งกว่าคุ้มสำหรับทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน

เพื่อให้เป็นที่รู้จักและทุกคนมีโอกาสได้เริ่มทดลองใช้ TTET ได้ร่วมมือกับพันธมิตรต่าง ๆ ในการเพิ่มโอกาสดังกล่าว เช่น ปัจจุบัน หากซื้อมือถือ Android จาก iMobile ก็จะได้แอพแบบพรีบันเดิล(มากับเครื่องตั้งแต่โรงงาน) และได้สามารถทดลองใช้ฟรีได้สองเดือน และ หากซื้อรถยนต์ใหม่กับ Toyota Libra ก็จะได้รับแอพมาใช้ฟรีตลอดอายุการใช้งานของรถหากเข้าไปใช้ศูนย์บริการเป็นระยะ ๆ ตามที่ได้แนะนำไปแล้วข้างต้น

ท้ายที่สุดนี้ TSquare ยังได้ถือโอกาสให้โปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อ/รับมอบ/จองรถใหม่ทุกท่านในช่วงปี 2556 นี้ (รวมทั้งลูกค้าที่จองรถตั้งแต่ปี 2555 ด้วย) ได้ใช้ TSquare ฟรี 6 เดือน โดยไม่จำกัดค่ายรถ เพียงแค่นำสำเนาใบจองรถ, ภาพถ่ายรถป้ายแดง, เอกสารยื่นขอคืนภาษีรถคันแรก หรือเอกสารอื่นๆที่สามารถแสดงการซื้อรถใหม่ได้มาแสดงกับทาง TTET ก็จะทำการต่ออายุการใช้งานให้ทันที


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ