Ferrari ดึง “เฟอร์นันโด อลองโซ่” ปรับแต่งหัวใจขับเคลื่อน LaFerrari Share this

Ferrari ดึง “เฟอร์นันโด อลองโซ่” ปรับแต่งหัวใจขับเคลื่อน LaFerrari

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 11 April 2556

ถึงแม้ว่าซูเปอร์คาร์รุ่นท็อปของแบรนด์ม้าลำพองอย่าง LaFerrari จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว แต่ก็ยังถูกทดสอบสมรรถนะอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับแต่งขุมพลังขับเคลื่อนให้ลงตัวมากที่สุด ก่อนการขึ้นไลน์ผลิตในช่วงไตรมาสสามของปีนี้

หลายคนคงยังจำกันได้ว่าเมื่อครั้งที่ LaFerrari เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ช่วงต้นเดือนมีนาคม Ferrari ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขอัตราเร่งที่แท้จริงของซูเปอร์คาร์ไฮบริดรุ่นนี้ โดยบอกเพียงว่า 0-100 กม./ชม.ทำได้ต่ำกว่า 3 วินาที ท็อปสปีดเกินกว่า 349 กม./ชม. ตลอดจนตัวเลขแรงบิดก็ยังไม่เปิดเผย จึงเป็นไปได้ว่าการทดสอบและปรับปรุงสมรรถนะยังคงเดินหน้าอย่างเข้มข้นในเวลานี้

คาดว่า Ferrari จะเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดเมื่อ LaFerrari คันแรกจากจำนวนผลิตทั้งหมด 499 คันออกจากสายการผลิตในเมืองมาราเนลโล ประเทศอิตาลีเพื่อส่งมอบถึงมือของลูกค้า

ล่าสุด เฟอร์นันโด อลองโซ่ นักแข่งรถ F1 ชื่อดังมีส่วนร่วมในการทดสอบ LaFerrari ที่สนามทดสอบฟิออราโนด้วย พร้อมกับให้ข้อมูลเชิงลึกต่อทีมวิศวกรหลังจากได้ทดสอบอยู่หลายรอบ

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา อลองโซ่มีส่วนสำคัญในการปรับตำแหน่งที่นั่งคนขับ แผงการควบคุมและสมรรถนะในสนามแข่งของ LaFerrari นอกจากนี้อดีตแชมป์โลกเอฟวันยังสามารถทำเวลารอบสนามทดสอบฟิออราโนได้ในเวลาเพียง 1.20 นาที เร็วกว่า Enzo ถึง 5 วินาที และเหนือกว่า F12 Berlinetta อยู่ 3 วินาที


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ