เปิดข้อมูลเพิ่มเติม “eWheelDrive Fiesta” พลังไฟฟ้า พัฒนาโดย Ford และ Schaeffler Share this

เปิดข้อมูลเพิ่มเติม “eWheelDrive Fiesta” พลังไฟฟ้า พัฒนาโดย Ford และ Schaeffler

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 April 2556

เมื่อไม่กี่วันก่อน เราเคยรายงานข่าวเบื้องต้นของการพัฒนา Ford Fiesta รุ่นสแตนดาร์ดให้กลายเป็น eWheelDrive Fiesta รถพลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังไปแล้ว ล่าสุดยักษ์อเมริกัน Ford ออกมาเปิดเผยข้อมูลและภาพเพิ่มเติม พร้อมกับวีดีโอแสดงกระบวนการทำงานของรถซับคอมแพกต์พลังไฟฟ้ารุ่นนี้

ความโดดเด่นของ eWheelDrive Fiesta คือการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าและชิ้นส่วนที่จำเป็นต่อการเร่ง-ลดความเร็วอยู่ทีล้อโดยตรง จึงปราศจากกลไกการขับเคลื่อนแบบดั้งเดิม ทำให้ล้อของ eWheelDrive Fiesta สามารถหักเลี้ยวได้ถึง 90 องศา

Ford ระบุว่าเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งที่ล้อจะนำไปสู่การพัฒนายานยนต์ขนาดเล็กเพื่อใช้ในเมืองต่อไปในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นการหักล้อ 90 องศาสำหรับการจอดเทียบและยังสามารถพัฒนารถยนต์สี่ที่นั่งแต่มีขนาดเท่ากับรถแบบสองที่นั่งในปัจจุบันเพราะไม่จำเป็นต้องติดตั้งชุดกลไกขับเคลื่อนที่มีขนาดใหญ่

นอกจากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมแล้ว โซลูชั่นส์การติดตั้งระบบขับเคลื่อนไฟฟ้ายังช่วยเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระโดยเฉพาะใต้ฝากระโปรงหน้าที่เคยวางเครื่องยนต์ ก็กลายเป็นพื้นที่ว่างเปล่าที่สามารถเก็บของได้เหมือนเนื้อที่ใต้ฝากระโปรงท้าย

ขณะเดียวกัน โครงการพัฒนา eWheelDrive Fiesta ยังทำให้ Ford เดินหน้าจับมือกับ Schaeffler, Continental, RWTH Aachen และสถาบันการศึกษาอย่าง University of Applied Sciences ในการพัฒนารถมอเตอร์ไฟฟ้าติดล้อจำนวนสองรุ่นภายในปี 2015

“นี่เป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นอย่างมากในการได้ร่วมมือกับ Schaeffler เพราะทำให้เรามีทางเลือกใหม่ในการพัฒนารถปราศจากมลพิษที่ใช้งานได้สะดวกและมีประสิทธิภาพ” Pim van der Jagt ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาวิศวกรรมในยุโรปกล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ