Toyota ยืนยัน Corolla ครองแชมป์ยอดขายทั่วโลกประจำปี 2012 ไม่ใช่ Ford Focus Share this

Toyota ยืนยัน Corolla ครองแชมป์ยอดขายทั่วโลกประจำปี 2012 ไม่ใช่ Ford Focus

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 April 2556

กลายเป็นประเด็นถกเถียงระหว่างสองยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ เมื่อ Ford ออกมาให้ข่าวว่า Focus เป็นรถที่ขายดีที่สุดในโลกประจำปี 2012 จากการสำรวจของบริษัทวิจัยตลาด R.L. Polk & Co แต่ล่าสุด Toyota ออกมาระบุว่า Corolla ต่างหากที่เป็นรถที่มียอดขายมากที่สุดในโลกเมื่อปีที่แล้ว

Ford ระบุว่า Focus มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1.02 ล้านคันเหนือกว่า Toyota Corolla ที่มียอดขายเพียง 872,774 คัน ทำเอายักษ์ญี่ปุ่นต้องออกมาตอบโต้ทันควัน

“Toyota มีตัวเลขยอดจำหน่าย Corolla อยู่ที่ 1.16 ล้านคันทั่วโลกในปี 2012” Mike Michels รองประธานฝ่ายสื่อสารองค์กรของ Toyota ระบุในแถลงการณ์ที่ส่งถึงสื่อมวลชน “ยอดขาย Corolla ที่ Polk สำรวจนั้นตกหล่นไปเกือบ 300,000 คัน ซึ่งเราขอเรียกร้องความโปร่งใสและคำชี้แจงโดยด่วน”

อย่างไรก็ตาม Ford ยังคงยืนยันการอ้างอิงตัวเลขที่สำรวจโดยบริษัทบุคคลที่สาม “ตัวเลขยอดขาย 1.02 ล้านคันเป็นการรวบรวมของบุคคลที่สาม ไม่ได้เกิดจากบริษัทรถยนต์แห่งใดแห่งหนึ่ง” Erich Merkle นักวิเคราะห์ด้านยอดขายของ Ford กล่าว

สำหรับเหตุผลที่ทาง Polk ตกหล่นตัวเลขไปถึง 300,000 คันอาจเป็นเพราะ Toyota คิดรวมยอดขายของ Corolla Axio และ Corolla Altis (ที่จำหน่ายในญี่ปุ่นและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) รวมเข้าไว้กับยอดขายของรุ่น Corolla ด้วย แต่ Polk ไม่ได้คิดรวมแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ