Renault Twizy Sport F1 รถต้นแบบสุดระห่ำ ถ่ายทอดเทคโนโลยีรถแข่ง F1 Share this

Renault Twizy Sport F1 รถต้นแบบสุดระห่ำ ถ่ายทอดเทคโนโลยีรถแข่ง F1

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 April 2556

Renault เปิดตัวผลงานสุดระห่ำชิ้นล่าสุด Twizy Sport F1 มาพร้อมกับระบบสำรองพลังงาน KERS เทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ในรถแข่ง F1 ซึ่งค่อนข้างชัดเจนว่าค่ายรถเมืองน้ำหอมจะผลิตรถต้นแบบรุ่นนี้ขึ้นมาเพียงคันเดียวในโลก

ถือเป็นการแปลงโฉมที่เหนือความคาดหมายเลยทีเดียว Twizy Sport F1 เกิดจากการผนึกกำลังกันระหว่างทีมวิศวกรของ Renaultsport และ Renaultsport F1 นำเทคโนโลยีรถแข่ง F1 มาติดตั้งในรถโปรดักชั่น โดยเฉพาะระบบสำรองพลังงาน KERS ซึ่งมีน้ำหนัก 30 กก.ถูกติดตั้งอยู่บริเวณเบาะที่นั่งด้านหลัง ทำให้รถต้นแบบคันนี้มีเบาะที่นั่งเดียวเหมือนกับรถแข่ง F1

พลังงานที่สูญเสียไประหว่างการเบรกจะถูกระบบ KERS เก็บสำรองไว้ในแบตเตอรี่ เมื่อพลังงานถูกชาร์จจนเต็ม รถต้นแบบคันนี้จะมีพละกำลังเพิ่มขึ้นอีก 79 แรงม้า ทำให้พลังสูงสุดพุ่งแตะระดับ 100 แรงม้า

ในห้องโดยสารติดตั้งพวงมาลัยทรงสปอร์ตซึ่งมาพร้อมสวิทช์ “boost” เมื่อผู้ขับขี่กดสั่งการทำงาน รถพลังงานไฟฟ้าคันนี้จะทะยาน 0-100 กม./ชม.ได้ภายใน 6 วินาทีเท่านั้นและสามารถลากรอบเครื่องสูงสุดได้ถึง 10,000 รอบ/นาที

นอกจากระบบขับเคลื่อนอันล้ำหน้าแล้ว Twizy Renault Sport F1 Concept ยังติดตั้งบอดี้คิททรงหวือหวารอบคัน ทั้งด้านหน้า สเกิร์ตข้างและบั้นท้าย สปอยเลอร์ทรงสวยหน้าตาคล้ายรถแข่ง F1 ตัวถังสีดำสลับเหลืองดึงดูดทุกสายตา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ