Volvo ส่งเครื่องยนต์ดีเซลคอนมอนเรลรุ่นใหม่ ติดคอมพิวเตอร์ที่หัวฉีดเน้นความประหยัด Share this

Volvo ส่งเครื่องยนต์ดีเซลคอนมอนเรลรุ่นใหม่ ติดคอมพิวเตอร์ที่หัวฉีดเน้นความประหยัด

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 April 2556

Volvo ประกาศแนะนำเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลบล็อกใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบวิศวกรรม Volvo Engine Architecture อันล้ำสมัย เน้นความประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม

Volvo Engine Architecture หรือ VEA เป็นการพัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยี i-ART ที่จะช่วยลดอัตราการบริโภคน้ำมันในเครื่องยนต์ดีเซล โดยแทนที่จะใช้เซ็นเซอร์วัดแรงดันเดี่ยวในคอมมอนเรล ยักษ์ใหญ่จากสวีเดนหันไปใช้การตรวจจับการทำงานของหัวฉีดแต่ละหัวด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะปรับเปลี่ยนการฉีดเชื้อเพลิงให้สอดคล้องกับวงจรสันดาปของแต่ละลูกสูบ

Derek Crabb รองประธานฝ่ายระบบวิศวกรรมเครื่องยนต์ (Powertrain Engineering) ของ Volvo Car Group บอกว่าแรงดันคอมมอนเรลจะเพิ่มขึ้นถึงระดับ 2,500 บาร์ “หัวฉีดแต่ละหัวจะมีคอมพิวเตอร์ติดตั้งด้านบนที่จะตรวจจับแรงดันหัวฉีด ก่อนนำขอมูลที่ได้มาเข้าสู่ระบบ i-ART เพื่อปรับการทำงานให้แน่ใจว่าใช้ปริมาณเชื้อเพลิงที่เหมาะสมในแต่ละวงจรการสันดาปภายใน”

ผลลัพธ์ที่ได้คืออัตราความประหยัดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นและการปล่อยมลพิษไอเสียที่ต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกัน Volvo ระบุว่า เทคโนโลยีใหม่ยังช่วยเพิ่มความดุดันของเสียงเครื่องยนต์ดีเซลและมีแรงม้ามากขึ้น

ระบบ VEA จะถูกใช้ในรถรุ่นใหม่ของ Volvo ช่วงปลายปีนี้ มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่ล่าสุดที่จะยกระดับความประหยัดน้ำมันได้อีกทางหนึ่ง


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ