คนใช้รถทำใจ ค่าทางด่วนขึ้น 5 บาท ก.ย. นี้ Share this

คนใช้รถทำใจ ค่าทางด่วนขึ้น 5 บาท ก.ย. นี้

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 20 May 2556

กทพ. มีมติปรับขึ้นอัตราค่าผ่านทางด่วน ทุกสาย อีก  5  บาท ส่ง 4  ล้อ เตรียมจ่าย  50  บาท ดีเดย์  1. ก.ย.  นี้

พล.ต.อ.วิเชียร  พจน์โพธิ์ศรี  ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการ (บอร์ด)  กทพ .เปิดเผยว่า  จากที่ประชุม มีมติเห็นชอบให้ขึ้นค่าผ่านทาง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน-ปากเกร็ด) และทางพิเศษบูรพาวิถี (บางนา-ชลบุรี) อีก 5  บาท ตามสัญญา ที่ได้ทำไว้ ซึ่งกำหนดให้ขึ้นค่าผ่านทางได้ทุกๆ  5 ปี

ด้านนาย อัยยณัฐ  ถินอภัย ผู้ว่าการ กทพ. กล่าวว่า การปรับอัตราค่าผ่านทางไม่ใช่การขึ้นราคา  แต่เป็นการคงมูลค่าของดัชนีราคาผู้บริโภคเอาไว้  ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม โดย ดัชนีราคาผู้บริโภคเดือน มี.ค. 2551 (93.90) เทียบกับเดือนมีนาคม 2556 (104.76) มาคำนวณ  หาอัตราเพิ่มได้ร้อยละ 11.57 แล้วนำไปคูณอัตราค่าผ่านทางเดิม แล้วปัดให้ลงท้ายด้วย 0 หรือ 5 ทำให้อัตราค่าผ่านทางใหม่

ทั้งนี้การเพิ่มราคาดังกล่าวจะส่งผลให้ ค่าผ่านทางมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น  โดยรถยนต์นั่งไม่เกิน  4  ล้อ ปรับเพิ่มขึ้น จากเดิม 45 บาท เป็น 50 บาท รถ 6-10 ล้อ จากเดิม 70 บาท เป็น 75 บาท และรถมากกว่า 10 ล้อ จากเดิม 100 บาท เป็น 110 บาท ตามลำดับสำหรับโครงข่ายในเขตเมือง (ทางพิเศษเฉลิมมหานคร : ดินแดง-ท่าเรือ, บางนา-ท่าเรือ, ดาวคะนอง-ท่าเรือ, ทางพิเศษศรีรัช ส่วน A และ B : พญาไท-พระราม 9, พญาไท-บางโคล่)

ส่วนโครงข่ายนอกเขตเมือง(ทางพิเศษศรีรัช ส่วน C และ D) จะปรับเฉพาะทางพิเศษศรีรัช ส่วน D(ถนนพระราม 9-ถนนศรีนครินทร์) สำหรับ รถ 6-10 ล้อ จากเดิม 50 บาท เป็น 55 บาท และรถมากกว่า 10 ล้อ จากเดิม70บาท เป็น 75บาท ตามลำดับ

ทั้งนี้ การปรับอัตราค่าผ่านทางสำหรับทางพิเศษเฉลิมมหานคร ทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษบูรพาวิถี จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1ก.ย. 2556และทางพิเศษอุดรรัถยา จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2556 เป็นต้นไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ