เลือกรถให้โดนใจต้องทำอย่างไร...จะสบายกระเป๋า Share this

เลือกรถให้โดนใจต้องทำอย่างไร...จะสบายกระเป๋า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 May 2556

ทุกวันนี้แม้การจราจรในบ้านเราจะติดขัดพาลพาว้าวุ่นใจ แต่ก็ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า แม้สถานการณ์ในถนนจะย่ำแย่แค่ไหน ก็ยังมีคนตั้งเป้าในการมีรถยนต์เป็นของตัวเอง แต่สิ่งที่น่าสนใจและไม่ค่อยมีใครคิดคือว่าเราจะมีวิธีการอย่างไรในการเลือกรถยนต์สักคัน

เรื่องง่ายที่กลายเป็นปัญหาโลกแตกสำหรับคนมีรถยนต์คันแรกเป็นของตัวเอง บางคนมีเป้าหมายในชีวิตในการซื้อรถยนต์เก็บหอมรอมริบหมายมั่นปั้นเป็นเจ้าของในสักวันหนึ่ง แต่จะทำยังไงที่จะมีรถยนต์เป็นของตัวเองและยังมาพร้อมความคุ้มค่าจากเงินที่จ่ายออกไป และแนวคิดในการซื้อรถยนต์ต่อไปนี้ อาจจะช่วยคุณให้เลือกรถที่ถูกต้องและเหมาะสมกับคุณ

  1. คิดถึงค่าใช้จ่ายก่อนที่จะเริ่มในการมีรถยนต์สักคัน ก่อนจะคิดอะไรต่อไปลองคิดถึงค่าใช้จ่ายต่างๆที่จะตามมาในอนาคตอันใกล้ โดยเฉพาะค่าใช้จ่ายประจำที่ต้องเจอประจำไม่ว่าจะค่าน้ำมัน ค่าประกันภัย ค่าที่จอดรถรถ ซึ่งคุณต้องลองคำนวณดูก่อนว่า ค่าใช้จ่ายเหล่านี้เมื่อมันมาเบียดเบียนรายได้คุณ จะอยู่แบบใด หรือชีวิตคุณจะเป้นอย่างไร เพราะถ้าต้องกัดก้อนเกลือกินก็คงไม่เหมาะเท่าไรนัก
  2. ลองมองชีวิตของคุณ วิถีชีวิตของคุณบางที่เรามักจะมองว่าเราจำเป็นต้องมีรถยนต์เป็นของตัวเอง แต่ด้วยภาพลักษณ์ที่เราถูกปลูกฝังค่านิยมว่าการมีรถยนต์เป็นการบ่งบอกฐานะความสำเร็จ ก็ทำให้หลายคนมองว่าการมีรถยนต์สักคันจะเป็นเรื่องดี ความเข้าใจผิดดังกล่าวสร้างปัญหามาแล้วนักต่อนักในเรื่องนี้ และนั่นทำให้คุณต้องมองความจำเป็น ในการมีรถเช่น แถวบ้านเดินทางสะดวก เช่นมีรถสาธารณะหรือไม่ หรือ คุณต้องเดินทางบ่อยแค่ไหนในแต่ละวัน เช่นกัน คุณมีความจำเป็นต้องเดินทางในเวลาที่ไม่ปกติหรือไม่ เช่นออกเช้ากลับดึก เป็นต้น
  3. เลือกรถที่เหมาะท้ายสุดถ้าคุณต้องมีรถจริงคุณควรเริ่มในการสำรวจความต้องการของตัวเองว่า รถแบบไหนที่เหมาะกับความเป็นคุณ

    1. การเลือกรถที่เหมาะสมอาจจะมีหลายปัจจุบัน ซึ่งอาจจะต้องเริ่มด้วยคำถามง่ายๆ เช่น รถประเภทไหน เพราะรถยนต์ทุกประเภท ต่างก็มีดีหรือเสียต่างกันไป เช่น รถอโค่คาร์ให้ความประหยัดน้ำมัน แต่กลับกันก็มีขนาดเล็กและเช่นเดียวกัน รถยนต์อเนกประสงค์ ก็ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย แต่ก็มีราคาแพงเช่นกัน
    2. นอกจากนี้ยังอาจจะต้องมองในเรื่องของ การซื้อรถยนต์ มือหนึ่งหรือมือสองควบคู่ไปพร้อมกันด้วย สาเหตุที่เราต้องมองในเรื่องนี้ก็มาจากงบประมาณ ซึ่งต้องยอมรับว่าอาจจะไม่ใช่ทุกคน ที่จะสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์มือใหม่ได้ แต่รถมือสองก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ดีเสมอไป เพียงแต่อาจจะต้องรู้จักและเข้าใจอย่างถี่ถ้วนกันเสียก่อนก็เท่านั้น

ทั้งหมดนี้เป็นเคล็ดไม่ลับสำหรับ การซื้อรถยนต์สักคัน เมื่อคุณจำเป็นต้องจับจองเป็นเจ้าของรถยนต์สักคันหนึ่ง แต่สิ่งที่ดูแล้วสำคัญที่สุดก็คงไม่พ้นการที่เราอาจจะต้องประเมินความสามารถในการมีรถของตัวเอง ว่าเราพร้อมมีรถยนต์แล้วหรือไม่

เรื่องโดย ณัฐยศ ชูบรรจง

ขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จากการสัมมนา “ซื้อรถยนต์อย่างไร ให้โดนใจและสบายกระเป๋า” โดย ฟอร์ด ประเทศไทย 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ