มาแล้ว All-New Mercedes-Benz S-Class 2014 เผยโฉมอย่างเป็นทางการ Share this

มาแล้ว All-New Mercedes-Benz S-Class 2014 เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 16 May 2556

Mercedes-Benz เผยโฉม All-New 2014 Mercedes-Benz S-Class เจนเนอเรชั่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมกับอ็อปชั่นอำนวยความสะดวกสุดล้ำอย่างครบครัน รวมถึงระบบความปลอดภัย เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่และความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอัดแน่นอยู่ในบอดี้ที่ว่ากันว่าสวยที่สุดเท่าที่ยักษ์เยอรมันเคยผลิตมาในช่วงหลายปีหลังสุด

รูปลักษณ์ภายนอกค่อนข้างสะดุดตาสอดรับกับสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบ ด้านข้างที่เฉียบคมเสริมความโดดเด่นให้ตัวรถได้เป็นอย่างดี หน้าตามีความแตกต่างจากรุ่นเดิมซึ่งทำตลาดมายาวนานกว่าแปดปีอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกัน Mercedes-Benz ยังเน้นความหรูหรามากยิ่งขึ้นเนื่องจากต้องทดแทนแบรนด์ Maybach ที่ยกเลิกสายการผลิตไปแล้ว

ไม่เพียงจะมีรูปลักษณ์ที่สวยงามและกรอบไฟหน้ารูปทรงแปลกตาที่มาพร้อมกับระบบฟูล LED แบบ 56 ดวงเท่านั้น ตัวถังที่ปราดเปรียวยังทำให้มีค่าแรงเสียดทานอากาศเพียง Cd 0.24 ซึ่งถือว่าเป็น S-Class ที่มีความลู่ลมตามหลักแอโรไดนามิกมากที่สุดเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี ถึงแม้จะมีเส้นสายหลังคาที่ลาดเอียง แต่ผู้ขับขี่และผู้โดยสารก็สามารถสัมผัสได้ถึงความกว้างขวาง โดยเฉพาะพื้นที่ช่วงขาของเบาะหลังนั้นมีมากกว่าเดิม 14 มม.

ในห้องโดยสารยังเป็นอีกหนึ่งจุดขายของ S-Class รหัส W222 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ โดยเน้นโครงสร้างที่สะอาดตาซึ่งเป็นเทรนด์ของตลาดรถพรีเมียม มีสวิทช์และปุ่มสั่งงานต่างๆเพียงไม่กี่ชิ้น โดยฟังก์ชั่นต่างๆสามารถควบคุมได้โดยสวิทช์ทรงกลมตรงกลาง แสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ 12.3 นิ้วถึงสองตัว เครื่องเสียงสแตนดาร์ดมาพร้อมลำโพง 10 ตัว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นเป็นแบบสองก้านฝังสวิทช์ไว้ด้านซ้าย-ขวาอย่างแนบเนียน

ฟีเจอร์ใหม่อย่างที่วางแขนปรับอุณหภูมิได้อาจฟังดูแปลกแต่อีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถหลายรุ่น อาทิ Volvo หรือแบรนด์อื่นๆที่ทำตลาดในประเทศเมืองหนาว นอกจากนี้ ยังมีกล้องที่ตรวจจับสภาพถนนข้างหน้าเพื่อปรับการทำงานของช่วงล่างรองรับได้แบบเรียลไทม์ เข็มขัดนิรภัยเป็นแบบถุงลมที่จะระเบิดออกเพื่อปกป้องช่วงอกและเอวของผู้โดยสารเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

เบาะที่นั่งแถวหลังยังมีอ็อปชั่นพิเศษอย่างวัสดุเบาะที่มีให้เลือกถึงห้ารูปแบบ โดยมีฟังก์ชั่นนวดตัวผู้โดยสารด้วย

สำหรับระบบขับเคลื่อนเริ่มจาก S350 BlueTEC ใช้เครื่องยนต์ดีเซล V6 3.0 ลิตร ผลิตพละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิด 620 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลา 6.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

รุ่นถัดมาเป็น S500 เครื่องยนต์บล็อกใหญ่ V8 ความจุกระบอกสูบ 4.7 ลิตร รีดพละกำลังได้ถึง 455 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 4.8 วินาที ท็อปสปีด 250 กม./ชม.

ขณะที่ S300 BlueTEC Hybrid ใช้ขุมพลัง 4 สูบ 2.1 ลิตร ผลิตพละกำลัง 204 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร เร่งจาก 0-100 กม./ชม.ใน 7.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 238 กม./ชม.

และรุ่นสุดท้าย S400 Hybrid เป็นบล็อก V6 ความจุ 3.5 ลิตร มีพละกำลังให้ใช้ที่ 306 แรงม้า แรงบิด 307 นิวตันเมตร ออกตัวจาก 0-100 กม./ชม. 6.8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 250 กม./ชม.


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ