Bentley Continental GT ได้รับรางวัล MOTOR KLASSIK AWARD 2013 Share this

Bentley Continental GT ได้รับรางวัล MOTOR KLASSIK AWARD 2013

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 10 May 2556

ถือว่าเป็นครั้งที่สองแล้วที่ Bentley Continental GT ได้รับเลือกให้เป็นรถคลาสสิคสำหรับอนาคตหรือ ‘Classic Car of the Future’ จากการโหวตของผู้อ่านนิตยสาร Motor Klassik ของสำนักพิมพ์ Motor Presse Stuttgart

ในงานนี้มีผู้เข้าร่วมโหวตมากกว่า 22,000 คน โดยทำการโหวตผ่านนิตยสารและโหวตผ่านนิตยสารออนไลน์ โดยทำการเลือกและโหวตจากรถกว่า 60 คัน สำหรับหมวด ‘classic car’ 6 หมวด และ 54 คันสำหรับหมวด ‘classic cars of the future’ 9 หมวดด้วยกัน

แกรนด์ ทัวเร่อ (grand tourers) ได้กลายมาเป็นไอคอนที่สร้างชื่อเสียงให้กับเบนท์ลี่ย์มาโดยตลอดระยะเวลาของประวัติศาสตร์เบนท์ลี่ย์ที่ผ่านมา ในปี 1950 รุ่น R-Type Continental ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการรถยนต์ในเรื่องของประสิทธิภาพและรูปแบบของรถที่เหนือชั้น และจากรุ่น R-Type ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในรถที่สวยที่สุดในโลกนี้เองที่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับทีมออกแบบของเบนท์ลี่ย์จึงได้นำแรงบันดาลใจนี้มาใช้ในการออกแบบให้กับคอนติเนนทัล จีที (Continental GT) ซึ่งออกมาเผยโฉมในปี 2002 และได้กลายมาเป็นรถยนต์คูเป้ที่หรูหรา หากแต่มีประสิทธิภาพเสมือนรถซูเปอร์คาร์ มีความคล่องตัวสูงพร้อมกับความสามารถในการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน แรงบันดาลใจนี้ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในการสร้างรถรุ่นใหม่ของเบนท์ลี่ย์เท่านั้น หากแต่เป็นจุดเริ่มต้นในการฟื้นฟูศิลปวิทยาสำหรับเบนท์ลีย์อีกด้วย

ในวันนี้คอนติเนนทัล จีที ( Continental GT ) มีหลายรุ่นให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นคอนติเนนทัล V8

( Continental V8 ) คอนติเนนทัล W12 ( Continental W12 ) และคอนติเนนทัล จีที สปีด

( Continental GT Speed ) รถยนต์ Flagship ที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกทั้งรุ่นคูเป้และเปิดประทุน Dr Wolfgang Schreiber ประธานกรรมการบริหารของเบนท์ลี่ย์ มอเตอร์ ได้กล่าวไว้เกี่ยวกับรางวัล Motor Klassik award อันทรงเกียรตินี้ว่า “ตำนานของเบนท์ลี่ย์คือสิ่งที่สำคัญสำหรับแบรนด์ของเรา กว่าทศวรรษที่รถของเราได้รับการยอมรับว่าเป็นรถแกรนด์ ทัวริ่ง (Grand Touring) ที่หรูหราอย่างมีระดับ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เป้าหมายของเราคือการสร้างที่สุดของรถยนต์หรูหรานี้ให้สำเร็จอย่างต่อเนื่อง และเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ผู้อ่านตอบรับว่าคอนติเนนทัล จีที ( Continental GT ) คือรถคลาสสิคสำหรับอนาคตที่ดีที่สุด และพวกเราขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่านสำหรับรางวัลอันทรงเกียรตินี้”

พิธีการและการเฉลิมฉลองการมอบรางวัลนี้เกิดขึ้นที่งาน Motor Klassik gala award ceremony ที่ Schloss Dyck ในเมือง Jüchen, Westphalia ในวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

จบ

ข้อความจากผู้เขียน

1. เบนท์ลี่ย์ มอเตอร์ ได้เพิ่มจำนวนพนักงานที่เมือง Crewe ขึ้นเป็น 4,000 คน ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมืองหลักในการปฏิบัติการ รวมทั้งฝ่ายการออกแบบ ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ฝ่ายวิศวกร และฝ่ายผลิต ที่รวบรวมช่างงานฝีมือที่เต็มไปด้วยทักษะและความเชี่ยวชาญ วิศวกรที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ และเทคโนโลยีชั้นนำที่โดดเด่นไม่เหมือนใครจากโรงงานผลิตรถยนต์หรูจากประเทศอังกฤษอย่างเบนท์ลี่ย์ อีกทั้งยังได้รับการขนานนามว่าเป็นโรงงานผลิตรถอังกฤษที่เต็มไปด้วยคุณค่า มูลค่าการส่งออกสินค้าของเบนท์ลี่ย์ส่งออกสินค้าที่มีค่ามากกว่า1,000 ล้านยูโร ในปี 2012 และเป็นบริษัทที่ถือได้ว่าเป็นผู้ลงทุนในการพัฒนาวิจัยของวงการยานยนต์ในประเทศอังกฤษที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 และเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 18 ของประเทศอีกด้วย

2. ในไตรมาสแรกของปี 2013 เบนท์ลี่ย์ส่งมอบรถให้ลูกค้าได้มากขึ้นถึง 25.75% โดยส่งมอบไปแล้วถึง 2,212 คัน ตลาดในอเมริกายังคงเป็นตลาดที่มียอดขายมากที่สุดสำหรับเบนท์ลี่ย์ โดยมียอดส่งมอบให้ลูกค้าแล้วถึง 632 คัน โดยถือว่ามียอดส่งมอบที่เติบโตขึ้นถึง 35.04% หากเทียบกับไตรมาสแรกในปี 2012 ที่ผ่านมา ในตลาดยุโรปมียอดส่งมอบที่เติบโตขึ้น 61.84% โดยมียอดขายที่ 335 คัน ในตลาดประเทศอังกฤษส่งมอบไปแล้วที่ 371 คันโดยถือว่าเติบโตขึ้นถึง 59.23% หากเทียบกับไตรมาสแรกในปี 2012 ส่วนในประเทศจีนมียอดส่งมอบที่ 474 คันโดยถือว่าลดลง 17.99% เนื่องจากลูกค้าในประเทศจีนกำลังรอการเปิดตัวรถเบนท์ลี่ย์ใหม่ที่จะเข้าสู่ตลาดในช่วงกลางปี 2013 ของฟลายอิ้ง สเปอร์ (Flying Spur) ใหม่ล่าสุด ซึ่งเคยเป็นรถที่ขายดีที่สุดในจีนมาแล้ว ตลาดในภูมิภาคตะวันออกกลางมียอดส่งมอบที่สูงด้วยเช่นกัน โดยมียอดส่งมอบที่ 237 คันซึ่งถือได้ว่าเติบโตขึ้น 41.07% ส่วนตลาดเอเซีย แปซิฟิคมียอดส่งมอบที่ 116 คันถือได้ว่าเติบโตขึ้นถึง 68.12% สำหรับตลาดญี่ปุ่นมียอดส่งมอบที่ 47 คันโดยคิดเป็นอัตราการเติบโตที่ 30.56%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ