Daimler ย่องขอคำปรึกษา Ford เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ Share this

Daimler ย่องขอคำปรึกษา Ford เตรียมพัฒนาเครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 27 May 2556

Ford ถือว่ายืนอยู่แถวหน้าของอุตสาหกรรมยานยนต์ในการพัฒนาเครื่องยนต์บล็อกเล็กพ่วงเทอร์โบชาร์จ โดยประสบความสำเร็จกับการผลิตขุมพลัง EcoBoost 1.0 ลิตรที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง

ที่น่าสนใจคือค่ายรถยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์รายนี้ยังไม่หวงข้อมูลอีกต่างหาก ล่าสุดมีรายงานว่า Ford ได้แบ่งปันรายละเอียดทางเทคนิคให้แก่เครือ Daimler โดยเฉพาะวิธีการพัฒนาขุมพลังให้รองรับมาตรฐานไอเสีย Euro 6

Roland Kemmler ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาเครื่องยนต์ของ Mercedes-Benz ยอมรับกับเวบไซต์ Autonews Europe ว่า เครื่องยนต์บล็อกเล็กของ Ford “มีความน่าสนใจและน่าประทับใจอย่างมาก” พร้อมกับได้ปรึกษาหารือกับทีมวิศวกรของ Ford เกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิคของเครื่องยนต์

Daimler กำลังซุ่มพัฒนาเครื่องยนต์ความจุต่ำสำหรับการติดตั้งอยู่ใน Smart และ Renault Twingo อยู่ในเวลานี้ โดยมุ่งเน้นที่สมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นและอัตราประหยัดน้ำมันที่ต่ำเป็นพิเศษ

คาดว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่ของค่ายดาวสามแฉกจะใช้ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ มีเป้าหมายปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 96 กรัม/กม. อย่างไรก็ตาม การปรึกษาทางเทคนิคในครั้งนี้ต่อยอดจากความร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซลระหว่าง Ford, Daimler และ Renault ที่เคยประกาศออกมาก่อนหน้านี้ โดยมีเป้าหมายส่งรถไฮโดรเจนออกทำตลาดภายในปี 2017


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ