Fast Auto Show Thailand 2013 ชวนคนไทยเลือกรถคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่ Share this

Fast Auto Show Thailand 2013 ชวนคนไทยเลือกรถคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 May 2556

มหกรรมแสดงและจำหน่ายรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้แล้ว Fast Auto Show Thailand 2013 ต่อยอดความสำเร็จมหกรรมรถคันแรกเมื่อปีที่ผ่านมาเตรียมเปิดเวทีเอาใจคนอยากมีรถทั้งรถใหม่ป้ายแดงจากค่ายรถยนต์ชั้นนำ 16 ราย หรือรถใหม่ใช้แล้วจากเต็นท์รถชั้นนำที่วางใจได้ภายใต้คอนเซปต์ FAST ที่มาพร้อมเงื่อนไขพิเศษจากธนาคารเกียรตินาคิน และบริษัทไฟแนนซ์ อนุมัติสินเชื่อเร็ว ซื้อง่าย ขายคล่อง ให้เลือกคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่ อย่างจุใจ 5 วันเต็มระหว่างวันที่ 17 – 21 กรกฎาคม 2556 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 บนพื้นที่จัดงานกว่า 10,000 ตร.ม. หวังปลุกตลาดมหกรรมรถโซนกรุงเทพตะวันออกกลับมาคึกคักอีกครั้ง

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ประธาน บริษัท คิง ออฟ ออโต้ โปรดักท์ จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรม Fast Auto Show Thailand 2013” กล่าวถึงที่มาของการจัดงานว่าเป็นการต่อยอดความสำเร็จของมหกรรมรถยนต์คันแรกที่จัดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้เข้าชมงาน 300,000 คน ยอดจองรถ 4,800 คัน ในปีนี้สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในประเทศยังถือว่ามีความคึกคัก เนื่องจากปัจจัยหลายประการ อาทิ แคมเปญส่งเสริมการขายของค่ายรถยนต์ต่างๆ ที่ออกมาดึงดูดใจลูกค้าด้วยเงื่อนไขพิเศษ รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ทำให้ยอดขายรถยนต์เติบโตต่อเนื่อง โดยไฮไลท์ของงานจะเป็นแหล่งรวมรถยนต์ใหม่ป้ายแดงจาก16 ค่ายรถยนต์ชั้นนำ และรถยนต์มือสองจากเต็นท์รถที่เชื่อถือได้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ FAST ที่มาพร้อมเงื่อนไขพิเศษจากธนาคารเกียรตินาคินและบริษัทไฟแนนซ์ อนุมัติสินเชื่อเร็ว ซื้อง่าย ขายคล่อง ถูกใจคันไหนก็ตัดสินใจซื้อเป็นเจ้าของได้เลย โดยตั้งเป้าผู้เข้าชมงานปีนี้ทะลุ 400,000 คน ยอดจองรถ 6,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตร คือ ธนาคารเกียรตินาคินและบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ในฐานะผู้อุปถัมภ์ เตรียมจัดงาน “มหกรรม Fast Auto Show Thailand 2013” เพื่อเปิดเวทีให้ คนอยากมีรถได้เข้ามาเลือกหาและพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ก่อนการตัดสินใจ

“งานปีนี้จัดที่ไบเทค บางนา เช่นเดียวกับปีที่แล้วเนื่องจากผลสำรวจพบว่ากลุ่มผู้บริโภคในโซนกรุงเทพตะวันออก และสมุทรปราการ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่ มีกำลังซื้อสูง และยังคงตอบรับงานเป็นอย่างดี เพื่อให้ผู้บริโภคในย่านนี้ได้มีโอกาสเข้าถึงรถยนต์ที่ต้องการได้ง่ายขึ้น” นายพัฒนเดช กล่าว

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใหม่ กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถใหม่ (รถยนต์มือ 1) ว่า ตลาดรถยนต์ในช่วงปี 2555 ที่ผ่านมา เติบโตสูงมาก เนื่องจากผู้บริโภคมีกำลังซื้อสะสมจากปี 2554 ซึ่งเป็นผลกระทบจากมหาอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ปีก่อนหน้านั้นและเป็นช่วงสิ้นสุดนโยบายโครงการรถคันแรกทำให้ผู้บริโภคเร่งการตัดสินใจซื้อรถยนต์เพื่อให้ทันกับการใช้สิทธิ์ส่งผลให้ตัวเลขยอดจองรถยนต์ในปีที่ผ่านมาสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ แต่เมื่อมองอีกมุม ยอดการจองดังกล่าวนับเป็นตัวเลขที่ยังไม่สะท้อนสภาพตลาดที่แท้จริง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นกำลังซื้อล่วงหน้า

สำหรับไตรมาสแรกปี 2556 ตลาดรถยนต์หดตัวลง เป็นผลกระทบสืบเนื่องจากอัตราการเติบโตที่สูงผิดปกติจากปีที่แล้ว รวมทั้งในช่วงนี้เป็นช่วงที่ค่ายรถยนต์ต่างทยอยส่งมอบรถ ส่งผลให้ความต้องการและยอดจองในช่วงนี้ต่ำ

ทั้งนี้ รถยนต์ค่ายต่างๆ ได้ช่วงชิงพื้นที่ทางการตลาดโดยการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกแคมเปญ โปรโมชั่น และส่วนลดต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภค โดยคาดการณ์ว่าในช่วงกลางปีที่จะถึง จะเป็นช่วงที่ตลาดรถยนต์เริ่มกลับมาฟื้นตัว เนื่องจากการส่งมอบรถยนต์ที่น่าจะแล้วเสร็จในช่วงนั้น ส่งผลให้เกิดความต้องการที่แท้จริงในตลาดซึ่งก็เป็นช่วงเหมาะสมกับที่เราวางแผนจะจัด“มหกรรม Fast Auto Show Thailand 2013”โดยมั่นใจว่าตลาดรถยนต์ในช่วงนั้น จะกลับมาดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

ในส่วนของค่ายรถยนต์ชั้นนำ ได้ให้การตอบรับเข้าร่วมงานอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเชฟโรเลต (Chevrolet) ซีตรอง (Citroen) เดวา (Deva) ฟอร์ด (Ford) ฮอนด้า (Honda) ฮุนได (Hyundai) อีซูซุ (Isuzu) เกีย (Kia) มาสด้า (Mazda) มิตซูบิชิ (Mitsubishi) นิสสัน (Nissan)สามมิตร กรีนพาวเวอร์ (Sammitr Green Power) สโกด้า (Skoda) ซูบารุ (Subaru) และ โตโยต้า (Toyota)

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่ซื้อและจองรถยนต์ ลุ้นรับบัตรเติมน้ำมันฟรี จาก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด มูลค่า 100,000 บาท จำนวน 5 รางวัล สำหรับผู้เข้าชมงาน มีสิทธิ์ลุ้นรับ LCDSamsung TV เป็นประจำทุกวันตลอดงาน

นายอัษฎาวุธ อาสาสรรพกิจ รองประธานจัดงาน ฝ่ายรถใช้แล้ว กล่าวถึงภาพรวมตลาดรถยนต์มือสองว่า ตลาดรถยนต์มือสองในขณะนี้ยังถือว่าทรงตัว แต่เมื่อเทียบกับปีที่แล้วถือว่ามีภาพรวมที่ดีกว่า เนื่องจากผลกระทบจากโครงการรถคันแรกทำให้คนหันไปให้ความสนใจรถยนต์มือหนึ่งเป็นจำนวนมาก

สำหรับเทรนด์ความนิยมรถยนต์มือสองปีนี้นับว่าเป็นโอกาสทองของตลาดรถยนต์มือสองที่มีเครื่องยนต์ไม่เกิน 1,500 ซีซี เนื่องจากคนส่วนใหญ่ให้ความนิยม ประกอบกับราคาที่เหมาะสม อยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาท สำหรับเทรนด์ความนิยมรถที่มีเครื่องยนต์ 1,500 ซีซี ขึ้นไป รวมไปถึงรถยุโรป นับว่ายังคงเป็นไปตามกลไกตลาด เนื่องจากรถยนต์เหล่านี้ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดจากโครงการรถคันแรก

สำหรับงาน Fast Auto Show Thailand 2013 ได้รับความร่วมมือจากค่ายรถยนต์มือสอง รายใหญ่ จากทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล กว่า 13 ค่ายรถยนต์มาร่วมภายในงาน โดยรถทุกคันจะผ่านการคัดเลือกและตรวจสอบคุณภาพโดย อาจารย์พัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ทำให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์มือสองคุณภาพดีได้อย่างรวดเร็ว โดยในปีนี้ เราตั้งเป้าไว้ว่าจะมียอดซื้อรถยนต์มือสองภายในงานประมาณ 2,000 คัน หรือคิดเป็น 500 คันต่อวัน

นายพัฒนเดช กล่าวสรุปว่า งาน “มหกรรมFast Auto Show Thailand 2013” ต้องการให้ผู้ซื้อผู้ขายสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้อย่างรวดเร็ว พึงพอใจทั้งสองฝ่าย นอกจากการแสดงและจำหน่ายทั้งรถใหม่และรถใช้แล้วทุกประเภท ยังมีเวทีกลางเพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย สนามทดลองขับสำหรับผู้ต้องการซื้อไว้ไม่ไกลจากบริเวณงาน รถใช้แล้วทุกคันผ่านการตรวจสอบคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญรถมือสองและเชื่อมั่นว่างานนี้จะสร้างบรรยากาศการซื้อขายทำให้อุตสาหกรรมคึกคักในช่วงกลางปี ส่งผลบวกแก่ธุรกิจรถยนต์ไปตลอดทั้งปีแน่นอน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ