GM เปิดศูนย์การผลิตยานยนต์ในเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการ Share this

GM เปิดศูนย์การผลิตยานยนต์ในเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการ

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 09 May 2556

เจนเนอรัล มอเตอร์ส เปิดศูนย์การผลิตยานยนต์ในเบกาซี ประเทศอินโดนีเซีย อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางการเฉลิมฉลองตามธรรมเนียมของอินโดนีเซียที่เปี่ยมด้วยสีสันและเสียงดนตรีอันทรงพลัง โดยได้รับเกียรติจาก ดร.บูดี ดาร์มาดี เจ้าหน้าที่ระดับสูง กระทรวงอุตสาหกรรมของอินโดนีเซีย และมร. ทิม ลี รองประธานกรรมการจีเอ็ม ฝ่ายการผลิตระดับโลก และประธานกรรมการ จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ เป็นผู้ขับรถเชฟโรเลต สปิน คันแรกออกจากสายการผลิต นอกจากนี้ยังมีมร. มาร์คอส เพอร์ตี้ ประธานกรรมการจีเอ็ม อินโดนีเซีย และมร. มาร์ติน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล่ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นเกียรติภายในงาน

ศูนย์การผลิตจีเอ็ม เบกาซี เป็นการลงทุนของเจนเนอรัล มอเตอร์ส อินโดนีเซีย มูลค่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 4,430 ล้านบาท) มีเนื้อที่ทั้งหมด 58,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางตะวันออกราว 16 กม. มีพนักงานทั้งหมด 700 คน

“อินโดนีเซีย เป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตรวดเร็วที่สุด เราดำเนินการด้วยความเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมที่จะผลิตในตลาดที่เราจำหน่าย และจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์จากสถานที่ที่เราผลิต” มร. ทิมลี รองประธานกรรมการจีเอ็ม ฝ่ายการผลิตระดับโลก และประธานกรรมการ จีเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ กล่าว “เมื่อปีที่แล้ว จีเอ็ม อินโดนีเซียมีอัตราขยายตัว 17 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปี 2554 ซึ่งการเปิดตัวเชฟโรเลต สปิน ทำให้เราคาดหมายว่าจะสามารถสร้างการเติบโตสู่ความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง”

เชฟโรเลต สปิน เป็นรถอเนกประสงค์เอ็มพีวีขนาดซับคอมแพ็กต์ ที่ออกจำหน่ายทั่วโลก ออกแบบมาเพื่อมอบความกว้างขวาง ประณีต ยืดหยุ่น และปราดเปรียวในรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและบึกบึน สปิน ยังมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน อย่างระบบเชื่อมต่อบลูทูธและระบบปรับอากาศแรงลมสองเท่าพร้อมช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารแถวที่สาม ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมเทคโนโลยีทิปทรอนิค มาตรวัดความเร็วดิจิตอลและหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกสามขนาด ได้แก่เบนซิน 1.2 ลิตร 1.5 ลิตรและดีเซล 1.3 ลิตร อ็อปชั่นทั้งหมดติดตั้งอยู่ในสปิน เป็นรถรุ่นแรกในเซกเมนท์ซับคอมแพ็กต์เอ็มพีวี

เครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรและ 1.5 ลิตร ล้ำสมัยด้วยเทคโนโลยี Dual VVTi ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซล 1.3 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จสร้างแรงบิดและพละกำลังที่ตอบสนองทุกการใช้งาน ขณะเดียวกันยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยอัตราการปล่อยมลพิษต่ำเช่นเดียวกับเครื่องยนต์เบนซิน

เชฟโรเลต สปิน เผยโฉมครั้งแรกในเดือนกันยายน 2555 ที่งานอินโดนีเซีย อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์

สปิน ที่ผลิตในอินโดนีเซีย ราว 80 เปอร์เซ็นต์จะออกจำหน่ายในประเทศ ขณะที่อีก 20 เปอร์เซ็นต์จะถูกส่งออกไปจำหน่ายในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ศูนย์การผลิตจีเอ็ม เบกาซี จะผลิตสปิน 40,000 คันต่อปี

“การเปิดศูนย์การผลิตในวันนี้เป็นวาระสุดพิเศษสำหรับพนักงาน 700 คน บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศ 43 บริษัทฯ และผู้แทนจำหน่ายเชฟโรเลต อินโดนีเซีย อีก 34 แห่ง” มร. มาร์คอส เพอร์ตี้ ประธานกรรมการ จีเอ็ม อินโดนีเซีย กล่าว

พนักงานภายในศูนย์การผลิตจีเอ็ม เบกาซี แห่งนี้ ยังได้ประทับมือลงบนดินเหนียวที่จะถูกหล่อขึ้นเป็นแผ่นกระเบื้องก่อนติดตั้งถาวรประดับบนกำแพงภายในศูนย์การผลิต สำหรับกิจกรรมพิเศษอื่นๆ ยังรวมถึงการตีกลองอันเร้าใจ การเต้นรำประกอบธง การตัดริบบิ้น และการแสดงดนตรีจากวงโยธวาทิต รวมถึงการกล่าวสุนทรพจน์อย่างเป็นทางการของผู้บริหารระดับสูง ปิดท้ายด้วยการเยี่ยมชมสายการผลิตของแขกที่เข้าร่วมงาน

ภายในงานเปิดศูนย์การผลิต ยังมีการจัดแสดงรถสุดคลาสสิก 1928 เชฟโรเลต สะท้อนถึงการดำเนินงานอันเก่าแก่ของจีเอ็ม ในประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้ชื่อ จีเอ็ม ชวา (GM Java) ก่อตั้งเมื่อปี 2470 ก่อนเปลี่ยนมาเป็นจีเอ็ม อินโดนีเซีย ในปัจจุบัน ทั้งนี้ เจนเนอรัล มอเตอร์ส นับเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายแรกในประเทศอินโดนีเซีย


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ