ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนพฤษภา ปิด 5 เดือนแรกเติบโต 2% Share this

ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนพฤษภา ปิด 5 เดือนแรกเติบโต 2%

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 12 June 2556

ตลาดรถจักรยานยนต์เดือนพฤษภาคมยังมีแนวโน้มดีต่อเนื่อง  แม้เริ่มเข้าหน้าฝนยังมีแรงซื้อเพียบเหตุช่วงปิดเทอมยอดซื้อขายทะลักเกินคาด

นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “สถิติการจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ไทยเดือนพฤษภาคม 2556 มีปริมาณทั้งสิ้น 189,056 คัน ปรับตัวลดลงจากเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา 12% อย่างไรก็ตาม ยอดจดทะเบียนดังกล่าวยังถือว่าค่อนข้างสูงหากเทียบกับยอดในเดือนพฤษภาคม 2554 ซึ่งในปีนั้นตลาดมียอดรวมทั้งปีกว่าสองล้านคัน จึงกล่าวได้ว่ายอดจดทะเบียนเดือนพฤษภาคมปีนี้ยังเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างน่าพอใจ โดยสาเหตุที่ทำให้เกิดความคึกคักก็เนื่องมาจากเป็นช่วงเปิดเทอมใหญ่ของสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ  ล่าสุดยอดจดทะเบียนสะสม ตั้งแต่เดือนมกราคมจนถึงพฤษภาคม 2556 อยู่ที่ 907,154 คัน เติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา 2%”

“ในส่วนของยอดจดทะเบียนของค่ายฮอนด้าตลอดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาอยู่ที่ 139,869 คัน โดยมีรถของฮอนด้าติดอยู่ใน 10 อันดับรถที่ได้รับความนิยมสูงสุดในเมืองไทยอยู่ถึง 7 รุ่นด้วยกัน ซึ่งฮอนด้าเองก็ยังไม่หยุดที่จะเดินแผนการกระตุ้นตลาดในช่วงฤดูมรสุมก่อนจากปิดไตรมาสที่สองของปีนี้ด้วยกิจกรรมที่ทำร่วมกับร้านผู้จำหน่าย โดยเฉพาะแคมเปญฮอนด้ามันส์เลือกได้...ว้าว! ที่เราเปิดโอกาสให้แฟนบอลของทีมแมนฯยูฯ ลิเวอร์พูล และบาร์เซโลน่า ได้ลุ้นตั๋วเข้าชมเกมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดในฐานะที่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเป็นผู้สนับสนุนการมาทัวร์เมืองไทยของทั้ง 3 ทีมอย่างเป็นทางการ เชื่อว่าจะได้รับการตอบสนองอย่างดีจากฐานลูกค้าทั่วประเทศ”

ฮอนด้า มันส์เลือกได้ ว้าว!

สำหรับยอดจดทะเบียนตลาดรถจักรยานยนต์เดือนพฤษภาคม 2556 มีทั้งหมด 189,056 คัน เป็นรถแบบครอบครัว 48%, รถแบบ AT 45%, รถแบบสปอร์ต 4% และรถแบบอื่นๆ อีก 3%

เมื่อแบ่งตามค่าย ฮอนด้ายังครองตลาด 74%, ยามาฮ่า 19%, ซูซูกิ 3%, คาวาซากิ 2% และยี่ห้ออื่นๆ ที่เหลือมีอีก 2%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ