รถหรูไฟไหม้ ติดแก้ส ตอกเลขตัวถัง นำเข้าผิด กม.? Share this

รถหรูไฟไหม้ ติดแก้ส ตอกเลขตัวถัง นำเข้าผิด กม.?

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 02 June 2556

เมื่อไม่กี่วันมาก่อนเราจะเห็นข่าว กันทั้งบนโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ รวมถึงตามเว็บไซต์ ต่างๆ   ซึ่ง เป็นการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับ อุบัติภัยเพลิงไหม้ รถซุปเปอร์คาร์สุด หรู ที่อยู่บนรถเทรลเลอร์ เตรียมขนส่งรถหรู เหล่านี้ไปขึ้นทะเบียนที่ศรีสะเกศ แต่เกิดเพลิงไหม้ที่โคราช

ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นเพียงอุบัติภัยที่เกิดขึ้นทั่วไป  แต่ทว่า ดูท่าจะมีเงื่อนงำมากกว่านั้น คือ รถทั้ง 4 คัน ติดถังแก้สทั้งสิ้น แต่ไม่ได้มีการต่อท่อเข้าสู่ระบบเครื่อง  และ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวกลับไม่มีเจ้าของรถออกมาแสดงตัว   อีกทั้งเมื่อทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการตรวจสอบตัวรถอย่างละเอียด พบว่า Lamborghini Murcielago LP640-4 คันสีขาว และ Ferrari F430 Scderia คันสีแดง  นั้นมีการตอกแผ่นอลูมีเนียมปกปิดเลขตัวถังเดิม  ในขณะที่ Bentley นั้นได้ถูกขูดเลขตัวถังเดิมทิ้งก่อนที่จะตอกเลขใหม่เข้าไป  ส่วน BMW X6 นั้นยังตรวจสอบไม่ได้เนื่องจากเสียหายมากที่สุด

ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่า  รถทั้งหมดนี้เป็นรถนำเข้ามาอย่างผิดกฏหมาย ทั้งการจงใจติดแก้สเพื่อเลี่ยงภาษี และการตอกเลขตัวถังเข้าไปใหม่

Updated ล่าสุด Lamborghini คันขาวนี้ ทาง DSI ตรวจพบว่าเป็นรถที่นำเข้าประเทศตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่มีการนำไปจดทะเบียน พร้อมการปลอมแปลงเลขตัวถัง ชี้ชัดว่ารถหรูทั้งหลายนี้ จงใจเลี่ยงภาษี และกำลังนำไปจดทะเบียนตามจังหวัดต่างๆ ที่ยอมให้จดทะเบียน ซึ่งสาเหตุต้นเพลิงมาจากกล่อง ECU ในรถ BMW X6 และลามไปยัง Ferrari ก่อนที่จะ ส่งทอดไปยัง Lamborghini และ Bentley

ภณ เพียรทนงกิจ ผู้เขียน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ