อเนกประสงค์เล็ก ส่อแววร่วง ...วิจัยชี้ยังไม่น่าไว้ใจเรื่องความปลอดภัย Share this

อเนกประสงค์เล็ก ส่อแววร่วง ...วิจัยชี้ยังไม่น่าไว้ใจเรื่องความปลอดภัย

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 05 June 2556

            ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เราคงต้องยอมรับว่า ค่ายรถยนต์หลายเจ้าเริ่มที่จะมองหาตลาดใหม่ และแม้ตลาดหลายกลุ่มจะมีการเติบโตเต็มที่ในส่วนของ ประเทศที่พัฒนาแล้ว อย่างในยุโรปหรืออเมริกา แต่ดูเหมือน รถยนต์อเนกประสงค์ ก็ยังเป็นที่ต้องการในตลาดรถยนต์อยู่ โดยเฉพาะพวกมันที่มีขนาดเล็กกว่าเดิม

 

การออกแบบที่ย่อส่วนลง มีขนาดเล็กลง ย่อมีผลต่อเรื่องความปลอดภัยอย่างช่วยไม่ได้ แม้จะสร้างความประหยัดน้ำมันมากขึ้น รวมถึง การที่รถยนต์มีขนาดเล็กก็ทำให้ลงสะดวกคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ตามไปด้วย

กลุ่มรถยนต์อประสงค์ขนาดย่อมเยาหรือ  Compact SUV   ถือว่าเป็นกลุ่มที่เข้ามาทำตลาดในช่วงเวลาที่พอเหมาะพอเจาะ ตามความต้องการ สำหรับ คนที่ไม่ได้ต้องการรถที่ใหญ่มาก แต่กลับกันมันต้องมีความหลากหลายในตัว ซึ่ง นั่นคือจุดขายที่ทำให้คนสนใจมอง โดยเฉพาะในต่างประเทศ

ความสะดวกสบาย ประหยัดน้ำมัน ถูกยกขึ้นมาเป็นประเด็นที่พูดถึง อย่างมาก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ กลับกัน ในอเมริกา ก็เริ่มมีการพูดถึงว่า รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก หรือย่อมเยา นี้ อาจจะมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยตามไปด้วย

result

โดยข้อมูลจากสถาบันการประกันความปลอดภัยบนทางหลวง หรือ  Insurance Institute for Highway Safety  เปิดเผยข้อมูลที่น่าตกใจว่ารถยนต์ อเนกประสงค์ขนาดกลางอาจจะมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นตามลำดับ แต่กลับมีผลทดสอบการชนที่ “แย่” และบางคันไม่ผ่านการทดสอบด้วยซ้ำ โดยมีเพียง  1  ในรถ  13   รุ่นเท่านั้น ที่ทำได้ดี หลังจากการเปลี่ยนทิศทางการทดสอบรถยนต์ตามรูปแบบใหม่

 

จากผลการทดสอบ ในรถยนต์อเนกประสงค์ทั้งหมด 13   เป็นที่น่าตกใจ ที่เกือบทั้งหมด สอบตกในการทดสอบชนเสียบเสาทางด้านหน้า ซึ่งเป็นมาตรฐานการชนใหม่ในสหรัฐอเมริกา โดยมีกว่า  5  รุ่นที่ตกลำดับแย่ และ  4  รุ่นที่ทำได้ได้ร่อแน่ และ อีกรุ่นเดียวที่รับได้ แต่ที่เด่นสุดคือ  Subaru Forester  ใหม่ที่ทำได้ถึง ระดับดี  เพียงรุ่นเดียวในกลุ่ม

            แม้จะยังอีกไกลกว่าที่บ้านเราจะมีรถยนต์ Compact  SUV กลุ่มนี้มาให้สัมผัสกัน แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะได้สัมผัสรถยนต์ในกลุ่มนี้อย่างแน่นอน แต่คำถามที่น่าสนใจคือ แล้วเราจะเชื่อได้ไงว่ามัน ปลอดภัย ไม่ใช่แค่หล่อหรือประหยัดน้ำมัน 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ