สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ฟิวเจอร์พาร์ค จัดใหญ่ งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 37 Share this

สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ฟิวเจอร์พาร์ค จัดใหญ่ งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 37

Pon Piantanongkit
โดย Pon Piantanongkit
โพสต์เมื่อ 04 June 2556

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชวนสัมผัสรถโบราณและรถคลาสสิคที่ทรงคุณค่านับร้อยคัน ในงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 37 ภายใต้แนวคิด “แรกรถ แรกรัก” หรือ “First Car, First Love” 20-23 มิถุนายนนี้

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “งานประกวดรถโบราณ ปีนี้เป็นครั้งที่ 37 นับเป็นงานระดับประเทศที่จัดขึ้นเพียงปีละครั้งและเป็นงานใหญ่ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสมาพันธ์รถโบราณโลก หรือ FEDERATION INTERNATIONALE VEHICULES ANCIENS (FIVA) ซึ่งรถโบราณ รถคลาสสิค และรถจักรยานโบราณ ที่เข้าประกวดและจัดแสดงล้วนมีที่มาน่าสนใจ และมีจำนวนนับร้อยคัน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 400 ล้านบาท

DSC_0235_resize

รถเด่นในปีนี้ได้แก่ ออสติน เซเวน รุ่น ทัวเรอร์ (AUSTIN 7 TOURER) ผลิตระหว่างปี 1929 ถึง 1939 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 747 ซีซี 10.5 แรงม้าจำหน่ายให้กองทัพอังกฤษเป็นจำนวนมาก มีชื่อเรียกเล่นๆว่า “พแรม” (PRAM) เนื่องจากขนาดเล็ก และรูปทรงคล้ายรถเข็นเด็ก โดยมร. การ์เล ฮาร์เตวา อดีตเลขาธิการสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ไปพบในสภาพเศษเหล็กที่จังหวัดแพร่จึงซื้อมาและตกถึงมือคุณวิรุฬห์ ปริวุฒิพงศ์ เจ้าของคนปัจจุบัน ซึ่งได้มอบให้อู่ “วิชาญการาจ” บูรณะจนกลับฟื้นคืนสภาพเดิมเหมือนเมื่อ 80 ปีก่อน นอกจากนี้ยังมีรถโบราณหาชมยากกว่าร้อยคันมาจัดแสดงให้ประชาชนได้เข้าชมฟรี!

สำหรับแนวคิด “แรกรถ แรกรัก” หรือ “First Car, First Love” มีที่มาจากการที่สมาคมฯ เล็งเห็นว่า นักเล่นรถโบราณมักจดจำรถโบราณคันแรกของตนได้เสมอทั้งยี่ห้อ รุ่นและรายละเอียดต่างๆ รวมถึงวันเวลาที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกัน เป็นประสบการณ์อันน่าประทับใจที่ยากจะลืมเช่นเดียวกับรักครั้งแรก

DSC_0234_resize

ด้านรัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาด ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค กล่าวว่า “ได้เนรมิตโซนจัดแสดงและประกวดรถให้มีความยิ่งใหญ่ในรูปแบบกลิ่นอายสไตล์ยุโรปที่งดงามตระการตา เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยของรถโบราณและดึงดูดผู้ที่เข้าชมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเพิ่มกิจกรรมน่าสนใจมากมาย อาทิ ประกวดถ่ายภาพกับรถ โดยโพสต์ผ่าน Fanpage Futurepark Society, กิจกรรม Work Shop ของสมาชิก Teens Club เพื่อสร้างสีสันให้กับคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาชมงาน

ซึ่งในปีนี้ฟิวเจอร์พาร์คยังคงเน้นการประชาสัมพันธ์ภายในสถาบันการศึกษารอบเขตรังสิต – ปทุมธานี เพื่อเชิญชวนคนรุ่นใหม่ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับกิจกรรมเช่นเคย พร้อมกับกระจายข่าวสารไปยังสื่อโฆษณาต่างๆ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 150,000 คน ตลอด 4 วัน” รัตนา กล่าวทิ้งท้าย

พลาดไม่ได้กับ “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 37” ผู้สนใจเข้าชมฟรี ณ Alive Park Hall ชั้น G

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิถุนายนศกนี้

ชมภาพเพิ่มคลิ๊ก http://photos.autospinn.com/2013-vintage%20car-Press-Conference/


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ