ดาบสอง! All-New Toyota Corolla ซีดานสเปกยุโรป เผยโฉมความปราดเปรียวแล้ว Share this

ดาบสอง! All-New Toyota Corolla ซีดานสเปกยุโรป เผยโฉมความปราดเปรียวแล้ว

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 June 2556

หลังจากเผยโฉม 2014 Toyota Corolla สเปกอเมริกาไปเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นซ้ำดาบสองอย่างทันควันด้วยการเผยภาพชุดแรกของ 2014 Corolla สเปกยุโรปซึ่งคาดว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เข้าทำตลาดเมืองไทย

Toyota เตรียมเปิดตัว 2014 Corolla อย่างเป็นทางการที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกีในค่ำคืนวันนี้ ซึ่งสาเหตุที่ยักษ์ญี่ปุ่นเลือกประเทศตุรกีเป็นสถานที่เปิดตัว เพราะมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ แต่ก่อนที่จะถึงช่วงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เรามาชมภาพชุดแรกกันก่อน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/New-Toyota-Corolla-EU-123.jpg

สำหรับ 2014 Toyota Corolla สเปกยุโรปนั้นมีความแตกต่างจากสเปกอเมริกาอยู่พอสมควร โดยเฉพาะรูปลักษณ์ด้านหน้าและด้านท้ายที่ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ดีไซน์ด้านหน้าได้รับอิทธิพลมาจากรถต้นแบบ Furia ที่เผยโฉมในงานดีทรอยท์ ออโต้โชว์เมื่อต้นปี

กรอบไฟหน้าทรงปราดเปรียวเชื่อมต่อกับกระจังให้ความไหลลื่นอย่างลงตัว ขณะที่บั้นท้ายใช้กรอบไฟทรงเรียวบางแนวนอนซึ่งเป็นความตั้งใจของ Toyota ที่จะลดทอนความสูงของบั้นท้ายลง แต่ก็ยังสังเกตเห็นได้ว่าท้ายรถของ 2014 Corolla นั้นค่อนข้างสูง ซึ่งอาจดูไม่สปอร์ตแต่ก็ให้เนื้อที่บรรทุกสัมภาระอันกว้างขวาง

เลย์เอาท์ในห้องโดยสารเหมือนกับสเปกอเมริกา แต่แตกต่างกันที่แผงควบคุมและดีไซน์ช่องแอร์ รวมถึงนาฬิกาที่ประดับอยู่บนกลางคอนโซลของสเปกอเมริกาก็หายไปเช่นกัน

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/New-Toyota-Corolla-EU-233-1.jpg

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลทางเทคนิค แต่คาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์บล็อกเดียวกับ Toyota Auris ทั้งเวอร์ชั่นแฮทช์แบ็กและวากอน ซึ่งใช้แพลทฟอร์มเดียวกับ 2014 Corolla ทั้งนี้ หากมีข้อมูลเพิ่มเติมเราจะนำเสนออีกครั้ง

สื่อมวลชนหลายสำนักมองไปในทิศทางเดียวกันว่า 2014 Toyota Corolla สเปกอเมริกาดูโฉบเฉี่ยวและสปอร์ตกว่าสเปกยุโรป แล้วท่านผู้อ่านมีความเห็นอย่างไรครับ?


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ