Ford คุยโวระบบ regenerative braking ดีที่สุดในโลก ช่วยประหยัดน้ำมันมหาศาล Share this

Ford คุยโวระบบ regenerative braking ดีที่สุดในโลก ช่วยประหยัดน้ำมันมหาศาล

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 24 June 2556

ระบบคืนกำลังขณะเบรกหรือ regenerative braking ถูกติดตั้งอยู่ในรถไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริดและรถไฟฟ้าเกือบทุกรุ่น แต่เป็น Ford ที่เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีนี้ตั้งแต่ยุค 1990 ก่อนทีจะพัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 15 ปีที่ผ่านมา

หลังจากติดตั้งในรถ Ford Escape Hybrid ออกจำหน่ายครั้งแรกในปี 2004 ยักษ์ใหญ่จากดีทรอยท์รายนี้ประกาศว่าระบบ regenerative braking ของ Ford ได้ช่วยให้ลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันมากกว่า 370 ล้านลิตร ซึ่งเป็นปริมาณน้ำมันที่มากเพียงพอต่อการขับรถรอบโลกถึง 10,000 รอบเลยทีเดียว

Ford ยังประกาศด้วยว่า นับตั้งแต่เริ่มต้นพัฒนาระบบ regenerative braking มาจนถึงเวลานี้ ถือว่า Ford มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์

“เราจับพลังงานการเคลื่อนไหวจากการเบรกสูงสุดถึง 95% ไม่ให้พลังงานเหล่านั้นเสียเปล่า โดยเปลี่ยนแปลงให้เป็นพลังงานไฟฟ้าแทน” Dale Crombez ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค regenerative braking ของ Ford กล่าว “ในขณะที่คู่แข่งแบรนด์อื่น จับพลังงานได้เพียง 30% - 50% เท่านั้น"

นอกจากประโยชน์ด้านความประหยัดเชื้อเพลิงแล้ว ระบบคืนกำลังขณะเบรกยังไม่ต้องซ่อมบำรุงอีกด้วย ขณะที่ Ford ให้คำมั่นว่าจะพัฒนาระบบนี้ให้ทำงานอย่างเรียบง่ายยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และน้ำหนักเบาลงเพื่อความประหยัดสูงสุดต่อไป


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ