Honda ทำเซอร์ไพรส์ ส่ง Odyssey พ่วงเทอร์โบแข่งไต่เขา Pikes Peak Share this

Honda ทำเซอร์ไพรส์ ส่ง Odyssey พ่วงเทอร์โบแข่งไต่เขา Pikes Peak

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 09 June 2556

Honda ประกาศร่วมแข่งขันรายการแข่งรถไต่เขาบันลือโลก Pikes Peak International Hill Climb ในโคโลราโด ด้วยรถแข่งที่เหนือความคาดหมายของหลายคนอย่าง Odyssey มินิแวนสำหรับครอบครัว

Odyssey คันนี้ ได้รับการพัฒนาโดย Honda Manufacturing of Alabama โดยจะแข่งขันในระดับ Exhibition class สำหรับผู้ที่จะมาควบเจ้ามินิแวนคันนี้คือ Simon Pagenaud นักแข่งรถอินดี้คาร์ชื่อดัง

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนเป็นบล็อก V6 ความจุกระบอกสูบ 3.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จ ผลิตพละกำลัง 532 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 623 นิวตันเมตร ปั่นกำลังลงพื้นด้วยระบบเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อมลิมิเต็ดสลิปแบบเดียวกับที่ใช้อยู่ในรุ่น Acura TL

สำหรับช่วงล่างถูกปรับแต่งใหม่แบบสปอร์ต ติดตั้งเบรกสมรรถนะสูงและล้ออัลลอย BBS ขนาด 19 นิ้วสวมทับด้วยยาง Michelin Pilot Sport PS2 ในห้องโดยสารถูกถอดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกออกแล้วแทนที่ด้วยเบาะรถแข่ง พร้อมพวงมาลัยแบบสปอร์ตและโรลเคจนิรภัยเต็มรูปแบบ

สำหรับตัวนักแข่ง Pagenaud ให้ความเห็นว่า “Honda Odyssey ที่มาพร้อมพละกำลังใกล้เคียงกับ IndyCar จะทำให้หลายคนแปลกใจอย่างแน่นอน มันจะเป็นรถแข่งเต็มรูปแบบซึ่งผมแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ขับมันลงแข่ง”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ