ชมคลิป Lexus อำลาสายการผลิต LFA โวลั่นไม่ใช่การสิ้นสุดแต่เป็น “จุดเริ่มต้นของเทคโนโลยี” Share this

ชมคลิป Lexus อำลาสายการผลิต LFA โวลั่นไม่ใช่การสิ้นสุดแต่เป็น “จุดเริ่มต้นของเทคโนโลยี”

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 04 June 2556

Lexus ยังคงอำลาอาลัยซูเปอร์คาร์ที่ว่ากันว่ามีเสน่ห์ที่สุดรุ่นหนึ่งในรอบหลายปีหลังสุดอย่าง LFA ที่เพิ่งยุติสายการผลิตไปเมื่อไม่นานมานี้ โดยส่งวีดีโอโปรโมทให้แฟนๆได้ติดตามกัน

การพัฒนา LFA เริ่มต้นในปี 2000 เมื่อหัวหน้าทีมวิศวกรอย่าง Haruhiko Tanahashi ได้รับไฟเขียวจากบอร์ดบริหารให้ดำเนินการพัฒนาซูเปอร์คาร์ LFA ขึ้นมา ซึ่งระหว่างการพัฒนาและทดสอบ LFA เกือบถูกยกเลิกโครงการหลายครั้ง แต่สุดท้ายแล้วก็เดินหน้าต่อไปจนถึงจุดหมาย โดยมีการผลิตออกจำหน่ายทั้งหมด 500 คัน ในจำนวนนี้ 50 คันเป็นรุ่นสมรรถนะสูงที่ใช้ชื่อว่า Nürburgring Edition

Lexus LFA Nürburgring Edition (ซึ่งมีราคาแพงกว่ารุ่นปกติ 70,000 เหรียญสหรัฐฯ) มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 ความจุกระบอกสูบ 4.8 ลิตร พละกำลังสูงสุด 562 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ซีเควนเชียลแบบ 6 สปีด ตัวถังบางส่วนทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วงล่างเกาะถนนแน่นหนึบโดยถูกโหลดให้เตี้ยลงกว่าเวอร์ชั่นสแตนดาร์ด 10 มม.

หลังสายการผลิต LFA สิ้นสุดลง ยังไม่มีการเปิดเผยถึงซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่ที่จะมาเป็นตัวตายตัวแทน แต่ทาง Lexus ระบุในวีดีโอช่วงท้ายว่า “บางคนอาจคิดว่านี่คือจุดสิ้นสุด แต่สำหรับ Lexus นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น”


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ