สลับคราบ Mazda MX-5 รุ่นเก่า กลายเป็นรถสปอร์ตหน้าปลาดุกแนวล้ำอนาคต Share this

สลับคราบ Mazda MX-5 รุ่นเก่า กลายเป็นรถสปอร์ตหน้าปลาดุกแนวล้ำอนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 26 June 2556

ใครที่ครอบครอง Mazda MX-5 เจนเนอเรชั่นเก่าอาจสนใจในข่าวชิ้นนี้ เมื่อบริษัท Bauer Limited Production คลอดโปรเจ็คต์การแปลงโฉม MX-5 จากโรดสเตอร์รุ่นเล็กกลายเป็นรถสปอร์ตในชื่อ “Catfish” หรือ “หน้าปลาดุก” ชนิดไม่เหลือเค้าเดิมแม้แต่น้อย

สำหรับที่มาของชื่อรุ่น Catfish เป็นเพราะดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจมาจาก "ปลาดุก" ในการออกแบบตัวถังภายนอกซึ่งทำจากวัสดุ S-glass ผสมผสานกับคาร์บอนซึ่งมีน้ำหนักเพียง 703 กก.เท่านั้น ทาง Bauer จะติดตั้งตัวถังใหม่แทนที่ของเดิม กลายร่างเป็นรถสปอร์ตแนวโฉบเฉี่ยวล้ำอนาคต

ถึงแม้จะออกแบบมาสำหรับการติดตั้งบนรถสปอร์ตรุ่นเล็กอย่าง MX-5 แต่ห้องเครื่องมีขนาดใหญ่มาก เพียงพอต่อการรองรับขุมพลังบล็อก V8 รหัส LS ของ General Motors เลยทีเดียว

นอกจากการติดตั้งตัวถังด้านนอกใหม่แล้ว Bauer ยังทำโครงเหล็กกันกระแทกด้านข้างใหม่เพื่อความแข็งแรง และดัดแปลงใต้ท้องรถใหม่หมดเพื่อเน้นความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่วนในห้องโดยสารมีการออกแบบพื้นรถใหม่ทำด้วยอลูมิเนียมตัดขึ้นรูปด้วยเลเซอร์

สำหรับขุมพลังขับเคลื่อนขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าต้องการความแรงมากน้อยเพียงใด โดยค่าใช้จ่ายในการแปลงโฉมจะเริ่มต้นที่ 13,900 เหรียญสหรัฐฯ ไปจนถึงราคาสูงสุดที่ 50,000 เหรียญฯ ซึ่งคาดว่าจะได้ใช้เครื่องยนต์บล็อก V8 กันเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ