อัจฉริยะ!? Nissan เปิดตัวระบบทำความสะอาดกล้องมองหลังอัตโนมัติ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

อัจฉริยะ!? Nissan เปิดตัวระบบทำความสะอาดกล้องมองหลังอัตโนมัติ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 16 June 2556

All-New Nissan Note รถซับคอมแพกต์ขนาดบีเซกเมนท์รุ่นใหม่ล่าสุดไม่เพียงจะมาพร้อมระบบป้องกันความปลอดภัยมากมายอย่าง Lane Departure Warning, Blind Spot Warning และ Moving Object Detection แต่ล่าสุดยังติดตั้งระบบทำความสะอาดกล้องมองหลังอัตโนมัติเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกันอีกด้วย

ระบบทำความสะอาดกล้องมองหลังดังกล่าวจะทำความสะอาดเลนส์กล้องที่ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถโดยอัตโนมัติ ทั้งฝุ่นผงและละอองน้ำจะถูกกำจัดเพื่อให้ระบบความปลอดภัยใน Note ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ

“เราไม่สามารถปล่อยให้เลนส์ของกล้องมองหลังสกปรกได้ เพราะจะส่งผลต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันของลูกค้า อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่อยากให้ผู้ขับต้องลงมาเช็ดด้วยตนเอง จึงทำการคิดค้นระบบทำความสะอาดอัตโนมัติขึ้นมา” Richard Picton วิศวกรฝ่ายพัฒนาความปลอดภัย (Safety Shield) ของ Nissan กล่าว

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังระบุด้วยว่า ระบบนี้มีความอัจฉริยะอย่างมากเพราะสามารถแยกแยะว่าสิ่งสกปรกที่เปื้อนเลนส์กล้องนั้นคือฝุ่นผงหรือละอองน้ำ ก่อนที่จะฉีดน้ำใส่และพ่นลมออกมากำจัดทันที

“หากเป็นฝุ่นผงก็สามารถกำจัดได้ด้วยการเป่าลม ขณะที่ดินโคลนก็ต้องใช้น้ำเข้ามาช่วยด้วยเพื่อให้เลนส์ใสสะอาดมองเห็นได้ชัดจากภายในรถ” Picton กล่าว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ