ผลสำรวจเผยลูกค้ามีความภักดีในแบรนด์ Porsche, Cadillac และ Mazda เพิ่มขึ้นสูงสุด Share this

ผลสำรวจเผยลูกค้ามีความภักดีในแบรนด์ Porsche, Cadillac และ Mazda เพิ่มขึ้นสูงสุด

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 08 June 2556

เผย Porsche, Cadillac และ Mazda เป็นสามแบรนด์รถยนต์ที่มีจำนวนลูกค้าให้ความภักดีในแบรนด์เพิ่มสูงขึ้นมากที่สุดจากการสำรวจของ Polk บริษัทวิจัยตลาดชื่อดัง

เมื่อเปรียบเทียบสัดส่วนของลูกค้าที่มีความภักดีต่อแบรนด์ระหว่างไตรมาสแรกของปีนี้และปีที่แล้ว พบว่า Porsche ครองแชมป์สัดส่วนเพิ่มขึ้นจาก 32.6% เป็น 42.1% โดยได้อานิสงค์จากรถเอสยูวีอย่าง Cayenne ขณะที่ Cadillac CTS ช่วยขับเคลื่อนให้ลูกค้ามีความภักดีในแบรนด์ Cadillac เพิ่มขึ้นจาก 39.1% เป็น 47.4% ปิดท้ายด้วยอันดับสาม Mazda ที่ได้ความแรงของ Mazda3 ในการเพิ่มสัดส่วนลูกค้าที่มีความภักดีในแบรนด์จาก 29.2% เป็น 37.0%

หากมองในภาพรวมพบว่า ลูกค้ามีความภักดีในแบรนด์รถยนต์ที่ใช้อยู่เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 2.6% โดยมี 13 แบรนด์รถยนต์ที่มีอัตราเพิ่มขึ้นเหนือกว่าค่าเฉลี่ยดังกล่าว ทั้งนี้ การวัดความภักดีของลูกค้าคือการสำรวจว่าลูกค้ากลับมาซื้อรถแบรนด์เดิมมากน้อยเพียงใด

“ค่ายรถยนต์ใส่ใจในความภักดีของลูกค้าอย่างจริงจัง” Lonnie Miller รองประธานของ Polk กล่าว “ทุกบริษัทต้องดูแลลูกค้าอย่างดีทั้งกับลูกค้าในปัจจุบันและผู้ซื้อรถในอนาคต”

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ Porsche, Cadillac และ Mazda จะมีสัดส่วนลูกค้าที่ให้ความภักดีในแบรนด์เพิ่มขึ้น แต่ค่ายรถที่ครองอันดับหนึ่งคือ Ford อยู่ที่ 65.1% ตามมาด้วย Toyota 58.5% ขณะที่ Honda รั้งอันดับสาม 57.0% Chevrolet มาที่อันดับสี่ 56.2% ขณะที่อันดับห้าเท่ากันคือ Mercedes-Benz และ Nissan มีสัดส่วนอยู่ที่ 55.9%


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ