Toyota 86 TRD Griffon สปอร์ตสะกดทุกสายตา จ่ออวดโฉมที่ Goodwood Share this

Toyota 86 TRD Griffon สปอร์ตสะกดทุกสายตา จ่ออวดโฉมที่ Goodwood

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 15 June 2556

Toyota ประกาศส่ง GT 86 TRD Griffon รถสปอร์ตคูเป้รุ่นตกแต่งพิเศษให้เป็นพระเอกภายในงาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งจะจัดขึ้นในประเทศอังกฤษระหว่างวันที่ 11-14 กรกฎาคมนี้ หลังจากเคยเผยโฉมเรียกน้ำย่อยครั้งแรกไปแล้วที่งานโตเกียว ออโต้ ซาลอนเมื่อต้นปี

GT 86 คันนี้พัฒนาโดย Toyota Racing Developments หรือ TRD ด้วยจุดประสงค์ให้เป็นรถแข่งที่ใช้งานบนถนนได้อย่างถูกกฎหมาย ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังบล็อกเดิม 200 แรงม้า แต่ถูกอัพเกรดหลายชิ้นส่วน โดยเฉพาะการลดน้ำหนักตัวลงราว 226 กก. ทำให้มีน้ำหนักรวมทั้งหมดอยู่ที่เพียง 1,048 กก.เท่านั้น

ชิ้นส่วนอย่างฝากระโปรงหน้า แผงประตู กระโปรงหลังและสปอยเลอร์ท้ายทำจากคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาทั้งหมด นอกจากนี้ยังใช้วัสดุผสมคาร์บอนไฟเบอร์เสริมพลาสติกที่กันชน ลิ้นหน้าและแผงดิฟฟิวเซอร์หลัง ขณะที่กระจกรอบคันเปลี่ยนมาใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต

ไม่เพียงภายนอกที่ถูกยกระดับแอโรไดนามิกเท่านั้น แต่ภายในยังสปอร์ตเต็มพิกัดด้วยเบาะที่นั่งแบบสปอร์ต หัวเกียร์ ปุ่มสตาร์ท มาตรวัดแรงดันน้ำมันและอุณหภูมิน้ำโดยทั้งหมดเป็นของ TRD ขณะที่พวงมาลัยเป็นของแบรนด์ MOMO และเข็มขัดนิรภัย Takata

สำหรับสมรรถนะการขับขี่ถูกปรับปรุงใหม่ อาทิ ลิมิเต็ดสลิปของ TRD พร้อมด้วยช่วงล่างชุดใหม่ อัตราทดเกียร์ที่สั้นกว่าเดิม ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยางสมรรถนะสูง Yokohama Advan


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ