คาด Volvo และ Mitsubishi ต้องม้วนเสื่อถอนตัวจากตลาดรถอเมริกันภายในปีหน้า Share this

คาด Volvo และ Mitsubishi ต้องม้วนเสื่อถอนตัวจากตลาดรถอเมริกันภายในปีหน้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 01 June 2556

เวบไซต์การเงิน 24/7 Wall St รายงานบทความพิเศษระบุถึง 10 แบรนด์ธุรกิจยักษ์ใหญ่ที่เชื่อว่าจะต้องถอนธุรกิจไปจากตลาดอเมริกันภายในอีก 18 เดือนข้างหน้า โดย 2 ใน 10 แบรนด์ธุรกิจดังกล่าวคือค่ายรถอย่าง Volvo และ Mitsubishi เพราะการแข่งขันในตลาดรถยนต์ทวีความดุเดือดยิ่งขึ้น

24/7 Wall St รายงานว่าความล้มเหลวในการดำเนินธุรกิจเกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งยอดขายที่ลดลง ต้นทุนที่ถีบตัวสูงขึ้น การสูญเสียส่วนแบ่งการตลาดและการหดหายของฐานลูกค้าที่ตอกย้ำให้แบรนด์ต้อง “ม้วนเสื่อ” ตามคำนิยามของสื่อดังกล่าว

สำหรับแบรนด์รถยนต์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดไม่ถึงครึ่งเปอร์เซ็นต์จะไม่สามารถต่อกรกับยักษ์ใหญ่อย่าง Volkswagen Group, Toyota, General Motors และ Daimler AG ได้อย่างแน่นอน โดยอ้างอิงถึงการล้มละลายของ Suzuki ในอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว พร้อมประเมินว่า Volvo และ Mitsubishi จะเป็นสองค่ายรถยนต์รายต่อไปที่จะต้องถอนตัวจากตลาดอเมริกันภายในสิ้นปี 2014

ยอดขายของ Mitsubishi ลดลงถึง 15.51% ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าเป็นยอดขายที่ลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่ค่ายญี่ปุ่นรายนี้ทำตลาดอเมริกัน

ไม่เพียงค่ายรถยนต์เท่านั้น แต่สื่อมวลชนสายรถยนต์ก็มีแนวโน้มว่าจะปิดตัวลงเช่นกัน โดย 24/7 Wall St. ระบุว่านิตยสาร Road & Track ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา (ก่อตั้งในปี 1947) กำลังจะต้องปิดตัวลงในไม่ช้า ซึ่งจะดึงเอา Car and Driver ซึ่งอยู่ภายในเครือ Hearst Corporation เหมือนกันต้องปิดตัวตามไปด้วยเช่นกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ