GM คุยโว 2014 Chevrolet Corvette Stingray กินน้ำมัน 12.3 กม./ลิตร ดีที่สุดในคลาส Share this

GM คุยโว 2014 Chevrolet Corvette Stingray กินน้ำมัน 12.3 กม./ลิตร ดีที่สุดในคลาส

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 July 2556

General Motors ประกาศตัวเลขอัตราความประหยัดของรถสปอร์ตรุ่นล่าสุด 2014 Chevrolet Corvette Stingray ออกมาแล้ว ถือน่าประทับใจมากทีเดียว เพราะประหยัดที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตที่อยู่ในระดับใกล้เคียงกัน

ถึงแม้จะใช้ขุมพลังบล็อกใหญ่ V8 ความจุ 6.2 ลิตร ผลิตพละกำลัง 455 แรงม้า แต่ 2014 Corvette Stingray มีอัตราบริโภคน้ำมันสำหรับการขับขี่ในเมืองอยู่ที่ 7.2 กม./ลิตร และการขับขี่นอกเมืองอยู่ที่ 12.3 กม./ลิตร. ซึ่งถือว่าประหยัดมาก

อย่างไรก็ตาม หากปรับสวิทช์ไปที่โหมด Eco อัตราความประหยัดในการขับขี่จะใกล้เคียงกับรถซีดานอย่าง Chevy Malibu Turbo เลยทีเดียว นั่นหมายถึงตัวเลขที่ดีในระดับ 13 กม./ลิตร

อัตราบริโภคน้ำมันดังกล่าวเป็นการวัดผลโดยหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อมสหรัฐหรือ EPA สำหรับ Corvette Stingray รุ่นเกียร์ธรรมดาแบบ 7 สปีดเท่านั้น ส่วนรุ่นเกียร์อัตโนมัติจะได้รับการเปิดเผยในภายหลัง

“Corvette Stingray ได้สร้างมาตรฐานใหม่ของยานยนต์สมรรถนะสูงด้วยการใช้เทคโนโลยีที่สามารถรีดสมรรถนะและยกระดับความประหยัดไปพร้อมกันได้ เราหวังว่ารถสปอร์ตรุ่นอื่นจะเดินตาม Corvette Stingray ในอนาคต” Tadge Juechter หัวหน้าทีมวิศวกรของ GM คุยโว

GM ยืนยันว่าไม่มีรถสปอร์ตรุ่นใดในตลาดที่จะมีแรงม้าและการกินน้ำมันที่ดีเทียบเท่า Corvette อาทิ Porsche 911 Carrera S ที่มีพละกำลัง 400 แรงม้า แต่กินน้ำมันระดับ 11.4 กม./ลิตร ส่วน Jaguar F-Type S ที่มีแรงม้ามากกว่าเล็กน้อยก็กินน้ำมันถึง 9.7 กม./ลิตรเลยทีเดียว


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ