Volvo โชว์ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัดใน 2015 XC90 (ชมคลิป) Share this

Volvo โชว์ระบบความปลอดภัยเต็มพิกัดใน 2015 XC90 (ชมคลิป)

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 07 July 2556

Volvo ประกาศความเป็นผู้นำความปลอดภัยในรถยนต์อีกครั้งด้วยการเปิดข้อมูลเบื้องต้นของเทคโนโลยีที่จะปกป้องทุกชีวิตในห้องโดยสารของ 2015 XC90 ซึ่งเตรียมจะเผยโฉมในช่วงปลายปี 2014

เทคโนโลยีความปลอดภัยถูกนำเสนอผ่านวีดีโอเพื่อให้ลูกค้าและแฟนๆได้เข้าใจกันง่ายขึ้น หนึ่งในระบบที่ได้รับการพัฒนาใหม่เอี่ยมคือ Pedestrian Detection In Darkness ตัวรถจะตรวจจับวัตถุด้านหน้า (รถยนต์ คนเดินถนน จักรยาน และอื่นๆ) แม้จะอยู่ในความมืดก็ตาม โดยระบบนี้จะแจ้งเตือนผู้ขับขี่ก่อน แต่ถ้าผู้ขับยังไม่ตอบสนอง ตัวรถก็จะเบรกโดยอัตโนมัติ

ระบบต่อมายังมีทั้ง Road Edge and Barrier Detection With Steer Assist ซึ่งทำงานคล้ายกับระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน โดยจะเตือนผู้ขับขี่เมื่อตัวรถเริ่มที่จะออกนอกเลนถนนที่กำลังขับอยู่ พร้อมกับควบคุมพวงมาลัยให้อยู่ในเส้นทางโดยอัตโนมัติ ระบบนี้ยังทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพแม้จะไม่มีเส้นถนน เพราะมีการใช้เรดาร์ทำงานร่วมกับกล้องสุดล้ำ

ระบบ Adaptive Cruise Control With Steer Assist ช่วยให้ 2015 XC90 ยังคงแล่นอยู่ในเลนและเคลื่อนไปตามจังหวะการจราจร ขณะที่ระบบ Animal Detection ช่วยผู้ขับขี่เบรกอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนสัตว์ข้ามถนน

สำหรับระบบ Car 2 Car Communication จะถูกติดตั้งตั้งในรถ Volvo รุ่นปี 2016 เป็นการสื่อสารระหว่างรถด้วยกันและการตรวจจับสัญญาณการจราจร

สำหรับฟังก์ชั่นสุดท้ายคือสุดยอดระบบช่วยจอด Autonomous Parking ที่เราเคยนำเสนอข่าวไปแล้ว ผู้ขับขี่สามารถ “สั่ง” ให้รถไปจอดได้เองผ่านทางแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ