BMW เปิดเผยภาพและสเปกแรกของ i3 รถพลังไฟฟ้ารุ่นเล็ก Share this

BMW เปิดเผยภาพและสเปกแรกของ i3 รถพลังไฟฟ้ารุ่นเล็ก

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 10 July 2556

BMW i3 รถพลังงานไฟฟ้ารุ่นเล็กมีกำหนดเปิดตัวสู่สาธารณชนอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้ที่นิวยอร์ก แต่ล่าสุดยักษ์เยอรมันได้เปิดเผยภาพและข้อมูลชุดแรกออกมาแล้ว

i3 ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของโครงสร้าง LifeDrive ซึ่งประกอบด้วยแชสซีส์อลูมิเนียมและห้องโดยสารที่ทำจากพลาสติกเสริมแกร่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) BMW เน้นการลดน้ำหนักในทุกส่วน อย่างล้ออัลลอยมีน้ำหนักไม่ถึง 7 กก.ต่อหนึ่งวง นั่นทำให้ i3 มีน้ำหนักตัวรวมอยู่ที่เพียง 1,195 กก.เท่านั้น ขณะที่การกระจายน้ำหนักหน้าหลังเกือบจะสมบูรณ์แบบที่ 50:50

ขุมพลังขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาใหม่แกะกล่อง ถูกติดตั้งอยู่ใกล้กับเพลาหลัง ผลิตพละกำลังสูงสุดที่ 168 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร มอเตอร์ไฟฟ้ามีน้ำหนักเพียง 50 กก.เท่านั้น ถ่ายกำลังลงพื้นด้วยระบบขับเคลื่อนหลัง ส่งกำลังด้วยเกียร์ซิงเกิลสปีด อัตราเร่ง 0-60 กม./ชม.อยู่ที่ 3.5 วินาที ขณะที่ 0-100 กม./ชม.ทำได้ในเวลาราว 7 วินาที ท็อปสปีด 150 กม./ชม.

i3 ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน พัฒนาและผลิตโดย BMW Group ทำให้ i3 สามารถโลดแล่นได้ระยะทางราว 130 – 160 กม. หรืออาจจะมากกว่านั้นราว 12% หากอยู่ในโหมดการขับขี่ ECO PRO หรือ ECO PRO+

หากลูกค้าต้องการระยะทางขับขี่ที่มากขึ้นก็สามารถเลือกเวอร์ชั่นที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขยายระยะทางขับเคลื่อน โดยจะติดตั้งเครื่องยนต์มอเตอร์ไซค์ 2 สูบของ BMW ความจุ 650 ซีซี มีพละกำลัง 34 แรงม้าทำหน้าที่สร้างกำลังไฟเข้าสู่แบตเตอรี่ ทำให้ตัวรถขับเคลื่อนได้ระยะทางราว 250 – 300 กม. ทั้งนี้ BMW ระบุว่า เครื่องยนต์ดังกล่าวจะไม่ส่งผลต่อเนื้อที่จัดเก็บสัมภาระเพราะถังน้ำมันขนาด 9 ลิตรจะถูกจัดวางให้อยู่บริเวณส่วนหน้าของตัวรถ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ